SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tim Cook giải thích về mức giá đắt đỏ của 3 siêu phẩm iPhone mới

11:00, 19/09/2018
(SHTT) - 3 siêu phẩm iPhone mới vừa ra mắt là iPhone Xs, Xs Max, iPhone Xr đã nhanh chóng "gây bão" trong giới công nghệ bởi việc sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và gây tranh cãi bởi mức giá đắt đỏ. Mới đây, CEO Apple - Tim Cook đã lên tiếng giải thích về mức giá này.

Cụ thể, trong chương trình "Good Morning America" của kênh truyền hình ABC, Tim Cook nói rằng: "Nó là chiếc iPhone tiên tiến nhất chúng tôi từng làm ra", và nó thay thế mọi món đồ công nghệ khác mà người tiêu dùng có thể cần đến!".

"Chiếc điện thoại này đã thay thế máy ảnh kỹ thuật số của bạn. Bạn không còn cần một chiếc máy ảnh riêng nữa. Nó đã thay thế máy quay phim của bạn. Nó thay thế cả máy nghe nhạc. Nó thay thế mọi loại thiết bị khác nhau" - Tim Cook nói - "Và mọi người có thể cho rằng sản phẩm này thực sự quan trọng. Chúng tôi phát hiện ra rằng mọi người muốn có một sản phẩm cách tân nhất có thể, và để làm ra một sản phẩm như vậy thì không hề rẻ".

tim cook gia iphone 1

 Tim Cook giải thích về mức giá đắt đỏ của 3 siêu phẩm iPhone mới

Dòng sản phẩm iPhone mới nhất của Apple, bao gồm: iPhone Xr, Xs và Xs Max, có giá lên đến 1.449 USD (khoảng 34.8 triệu đồng) dành cho model đắt nhất. Mức giá này thậm chí còn cao hơn cả một số máy tính Mac.

'Nhiều người cứ nói iPhone giá cao, trong khi họ thích mua máy tại nhà mạng và kèm một bản hợp đồng dịch vụ nên hàng tháng họ phải đóng một số tiền không nhỏ. Vậy nên nếu bạn nhìn vào một chiếc điện thoại có giá hơn 1.000 USD, thì hầu hết mọi người chỉ phải trả khoảng 30 USD mỗi tháng để sở hữu nó. Tính ra chỉ khoảng 1 USD mỗi ngày mà thôi,' Cook nói thêm.

tim cook gia iphone

 

Trong bộ ba iPhone 2018 mà Apple ra mắt gần đây, iPhone Xr là model có giá tốt nhất, 749 USD (khoảng 17.4 triệu đồng). Bên cạnh đó, Apple còn giảm giá iPhone 7 xuống mức 449 USD (khoảng 10.4 triệu đồng), và iPhone 8 xuống mức 599 USD (khoảng 13.9 triệu đồng).

Khi nói về những chiếc iPhone nói chung, Tim Cook đã nói rằng vai trò của iPhone ngày một lớn hơn trong cuộc sống của con người. Có lẽ vì vậy mà bây giờ iPhone đã có mặt trên từng phân khúc để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Những ai có ý định mua iPhone Xs và Xs Max mới này thì đã có thể đặt trước vào ngày 14/9, sau đó sẽ lên kệ vào ngày 21/9. Trong khi đó chiếc iPhone Xr sẽ được đặt trước muộn hơn 1 tháng, vào ngày 19/10 và lên kệ ngày 26/10.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.