SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 06/06/2025
  • Click để copy

TikTok Shop có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á

11:34, 19/07/2024
(SHTT) - Theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works có trụ sở tại Singapore, nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop đã tăng tổng khối lượng hàng hóa (GMV) gần gấp 4 lần, từ 4,4 tỷ USD vào năm 2022 lên 16,3 tỷ USD vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số các đối thủ trong khu vực.

Giám đốc điều hành Momentum Works Jianggan Li cho biết TikTok đã trở thành một người chơi rất tiềm năng ở Đông Nam Á, nơi công ty đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD.

pasted image 0

 

Kể từ khi ra mắt thương mại điện tử vào năm 2021, TikTok đã phát động một đợt tuyển dụng ở Đông Nam Á trong khi các đối thủ lại giảm số lượng nhân viên nhằm nỗ lực kiếm lợi nhuận. Momentum Works cho biết đến năm 2023, TikTok đã tăng gấp bốn lần số nhân viên của mình lên hơn 8.000 người và ngang hàng với Lazada.

Đặc biệt, TikTok đã phát triển tính năng thương mại điện tử bằng cách tận dụng chức năng phát trực tiếp, nơi những người có ảnh hưởng và người bán giới thiệu mọi thứ từ sản phẩm làm đẹp, thời trang đến đồ gia dụng để giúp người dùng mua hàng trong thời gian thực.

Shopee đã bắt đầu tấn công để bảo vệ thị phần của mình trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với TikTok. Vào tháng 8, công ty mẹ Sea của Shopee cho biết họ sẽ tăng cường đầu tư vào khả năng phát trực tiếp và hậu cần.

Bên cạnh sự phát triển thần tốc, TikTok cũng đối mặt nhiều khó khăn như đang bị giám sát chặt chẽ ở Mỹ và Châu Âu. Tại Indonesia, TikTok Shop buộc phải ngừng dịch vụ sau khi Chính phủ cấm giao dịch mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội.

Chỉ vài tháng sau, TikTok cho biết họ sẽ đầu tư hơn 1,5 tỷ USD và mua 75% cổ phần của Tokopedia, công ty thương mại điện tử hàng đầu thuộc tập đoàn công nghệ GoTo của Indonesia, để khởi động lại hoạt động kinh doanh mua sắm trực tuyến tại nước này.

TikTok và Tokopedia đã phát triển để nắm giữ 39% thị phần tại Indonesia, chỉ sau Shopee với 40%. Tại Việt Nam, TikTok Shop trở thành công ty lớn thứ hai với 24% thị phần.

Momentum Works lấy ước tính GMV từ các đơn đặt hàng đã thanh toán tại các nền tảng bán lẻ kỹ thuật số lớn hoạt động tại sáu nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Singapore – cũng như các cuộc phỏng vấn trong ngành và ước tính của riêng công ty.

TH

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn CAND - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với tổng số tiền lên tới 1,26 tỷ đồng.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/5, tại lễ trao giải “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu Châu Á - Asia Top Brand Award 2025” - Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Higo đã được xướng tên tại hạng mục “Sản phẩm & Dịch vụ chất lượng Châu Á”, với mô hình “Dịch vụ du lịch trong và ngoài nước, tổ chức theo concept đặc biệt.”
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/5/2025, tại Dinh Độc Lập (TP.HCM), Công ty Cổ phần Quốc tế Nichiei Asia – đại diện chính thức của Tập đoàn Nichiei Bussan Nhật Bản tại Việt Nam – đã được vinh danh trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu Tín nhiệm Hàng đầu Châu Á”.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Với định hướng đề cao công năng, cá nhân hóa và tính thực tiễn trong từng thiết kế, Công ty TNHH Thiết kế Tư vấn và Xây dựng TLC đang từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực thiết kế – thi công trọn gói nhà ở dân dụng.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Vietjet vừa thông qua bầu ông Philipp Rösler, Nguyên Phó Thủ tướng Đức vào Hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2022–2027.
. ..