SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

TikTok nộp phạt gần 6 triệu đô sau cáo buộc thu thập dữ liệu trái phép từ Mỹ

18:20, 01/03/2019
(SHTT) - Ứng dụng TikTok mới đây đã chấp nhận án phạt 5,7 triệu USD do Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) sau cáo buộc thu thập dữ liệu trái phép của trẻ em dưới 13 tuổi từ cơ quan này.

Theo tuyên bố của FTC, cơ quan này đã đạt được thỏa thuận dàn xếp với ứng dụng quay và chia sẻ video nổi tiếng TikTok. Theo đó ứng dụng này sẽ phải trả khoản tiền phạt 5,7 triệu USD vì thu thập trái phép thông tin trẻ em dưới 13 tuổi, bao gồm tên, địa chỉ email và các thông tin khác.

tiktok 2

TikTok chấp nhận án phạt hành chính trị giá 5,7 triệu USD và cam kết thay đổi chính sách người dùng phù hợp với độ tuổi. 

Theo đạo luật Bảo vệ Tính riêng tư Trực tuyến của Trẻ em (đạo luật COPPA), có hiệu lực từ 20 năm trước, các trang web và dịch vụ trực tuyến – bao gồm cả ứng dụng – bị giới hạn thu thập, sử dụng và tiết lộ thông tin về trẻ em. Tuy nhiên, FTC cho biết, TikTok còn nghiễm nhiên để mặc định thông tin này cho tất cả người dùng có thể nhìn thấy tiểu sử, tên, hình ảnh và video của người dùng, trong đó có trẻ em.

Chủ tịch FTC Joe Simons cho biết: "Khoản tiền phạt kỷ lục này là tiền đề nhắc nhở cho tất cả các dịch vụ trực tuyến và các website dành cho trẻ em. Chúng tôi sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào cho các công ty dám sống trên luật pháp."

Về phía TikTok, công ty cũng cho biết hãng đang thực hiện các thay đổi để phù hợp hơn với người dùng trẻ tuổi theo chỉ dẫn của FTC. Theo đó, các chính sách người dùng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với độ tuổi sử dụng. Ứng dụng cho người dùng trẻ tuổi sẽ không chấp nhận việc chia sẻ thông tin cá nhân, và cũng sẽ có các giới hạn nhất định về nội dung và tương tác người dùng.

tiktok 1

TikTok là ứng dụng công nghệ của startup Beijing ByteDance Technology của Trung Quốc.  

TikTok cho biết: "Sự an toàn và riêng tư của người dùng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty. Đây là một cam kết vẫn đang được thực hiện và chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các biện pháp bảo vệ của mình để hỗ trợ cho điều này."

TikTok là ứng dụng công nghệ của startup Beijing ByteDance Technology của Trung Quốc. Ứng dụng này có một kho thư viện khổng lồ về các bài nhạc và các hiệu ứng âm thanh để người dùng lựa chọn nhập vai. Ứng dụng tích hợp vô số hiệu ứng đặc biệt, âm nhạc và sticker bằng công nghệ AI, tạo nên sự sống động cho video thông qua việc sử dụng phần mềm nhận diện chuyển động của cơ thể. Một trong các tính năng được người dùng ưa thích nhất trên ứng dụng này là hát nhép. 

Năm 2017, ứng dụng này bắt đầu thâm nhập vào Mỹ bằng việc mua lại và sáp nhập với ứng dụng Musical.ly có giá 800 triệu USD. Hiện TikTok đang có khoảng 65 triệu người dùng tại Mỹ. 

Tại Việt Nam, TikTok cũng là ứng dụng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và sử dụng.

Phương Oanh

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.