SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tiktok đối mặt với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu Stitch

07:30, 23/04/2021
(SHTT) - Mới đây công ty Stitch Editing đã đệ đơn khiếu nại lên toà án quận tại California cáo buộc TikTok Inc, TikTok LLC, TikTok Ltd và công ty mẹ BytDance Ltd (gọi chung là TikTok) vi phãm nhãn hiệu Stitch – một tính năng chỉnh sửa video mới.

Công ty Stitch Editing có trụ sở tại London (Anh quốc) chuyên cung cấp các dịch vụ biên tập và chỉnh sửa quảng cáo, video ca nhạc. Stitch hợp tác với nhiều khách hàng tiềm năng nổi tiếng như ESPN, Louis Vuitton, Jägermeister, BMW, Heineken, Pizza Hut và Lego,….

Theo Stitch, công ty đã đầu từ nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng và đăng ký nhãn hiệu ‘Stitch’. Vì vậy các dịch vụ chỉnh sửa video mang nhãn hiệu Stitch đều có ý nghĩa quan trọng với Stitch Editing trên thị trường.

Mới đây, Stitch đã đệ đơn kiện lên toà án cáo buộc Tiktok đã phát hành một công cụ chỉnh sửa video cũng được gọi là ‘Stitch’. Được biết, công cụ này cho phép người dùng cắt và tích hợp các cảnh từ video của người dùng khác vào video của chính mình.

Đơn kiện nêu rõ những điểm tương đồng về nhãn hiệu “Stitch” của Tiktok và công ty nước Anh này. Dưới màn hình chỉnh sửa công cụ Stitch trên Tiktok, có hiển thị chữ “STITCH” được viết hoa, màu trắng. Nhãn hiệu này hoàn toàn bắt chước nhãn hiệu STITCH trước đó của Stitch Edit đã được sử dụng trên thị trường.

Stitch

Tiktok đối mặt với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu “Stitch” 

Stitch Edit cho biết sự giống nhau này sẽ làm người khác hiểu nhầm rằng tính năng chỉnh sửa Stitch của Tiktok có liên hệ chặt chẽ và được tài trợ bởi Stitch Edit. Theo đơn kiện, hành vi vi phạm nhãn hiệu này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty nước Anh này.

Stitch Edit cho biết kể từ khi Tiktok ra mắt tính năng Stitch thì đã có khoảng 235,9 tỷ lượt xem những video vi phạm thương hiệu Stitch và còn tăng với tốc độ chóng mặt khoảng 900 triệu lượt xem mỗi ngày.

Chính vì vậy, Stitch Edit đã cáo buộc TikTok vi phạm nhãn hiệu nghiêm trọng và cạnh tranh không lành mạnh.

Công ty này cho biết mặc dù Tiktok đã được cảnh báo vi phạm và yêu cầu ngừng sử dụng tính năng này trên nền tảng của mình nhưng dường như Tiktok đã phớt lờ và tiếp tục vi phạm.

Stitch Edit đang yêu cầu toà án xét xử công bằng, cấm Tiktok  sử dụng nhãn hiệu vi phạm và bồi thường thiệt hại.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.