SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tiêu hủy hàng trăm quả dừa ngâm thuốc tẩy trắng

20:08, 19/04/2018
(SHTT) - Hơn 200 quả dừa đã ngâm hóa chất tẩy trắng để bán cho các resort và khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã bị các đơn vị chức năng tiêu hủy.

 Sáng 19/4, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Hồ Song Ân – Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết, đơn vị đã quyết định xử phạt Công ty TNHH TM-DV Trần Phú (ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chế biến thực phẩm cơ sở này trong 5 tháng.

dan tri

 Những quả dừa đã được làm trắng. Ảnh: Dân Trí

Ngoài ra, các đơn vị chức năng liên quan đã tiến hành tiêu hủy hơn 200 quả dừa đã ngâm hóa chất tẩy trắng quả dừa do công ty này ngâm ủ để bán cho các resort và khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

dai doan ket

Lực lượng chức năng tiêu hủy số dừa dùng hóa chất tẩy trắng. Ảnh: Báo Nông Nghiệp Việt Nam

“Nghị định quy định hành vi này xử phạt 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 5 tháng để chủ cơ sở khắc phục các tồn tại đã vi phạm”, Trung tá Hồ Song Ân nói.

Thông tin trên tờ Đại Đoàn Kết, trước đó, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện cơ sở này đang sử dụng hóa chất màu trắng không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ để ngâm ủ tẩy trắng vỏ dừa, tạo màu sắc bắt mắt.

Đơn vị chức năng đã thu giữ hơn 200 quả dừa đã qua ngâm ủ và 4,5 kg hóa chất không rõ nguồn gốc.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích