SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tiêu hủy 58 tấn chân gà đông lạnh

08:01, 31/05/2019
(SHTT) - Lô chân gà được nhập về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển thực hiện tái xuất qua lối mở A Pa Chải (xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), hàng hóa không bảo đảm an toàn nên đã bị tồn đọng gây hư hỏng.

Vừa qua, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 2 container chân gà đông lạnh với trọng lượng 58 tấn. Số hàng trên thuộc sở hữu của công ty TNHH HUHUI thương mại quốc tế.

chan ga

 

Lô chân gà được nhập về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển thực hiện tái xuất qua lối mở A Pa Chải (xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), hàng hóa không bảo đảm an toàn nên đã bị tồn đọng gây hư hỏng.

Sau khi nắm được thông tin trên, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các sở, ban, ngành và các lực lượng vũ trang tiến hành phối hợp với Công ty TNHH HUHUI xử lý tiêu hủy số hàng nêu trên.

Trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, số chân gà đông lạnh đã được tiêu hủy bằng cách đào hố sâu 4m, diện tích 10x12m, rắc vôi bột toàn bộ hố đào và xếp từng lớp chân gà đã phân hủy xuống hố, mỗi lớp lại rắc vôi bột và phun chất khử trùng.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, ngày 17/3, Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Quảng Ninh kết hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy 600kg chân gà đã bốc mùi hôi thối. 

Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị chức năng đã kiểm tra hành chính chiếc xe ô tô BKS: 14D-011.97 do ông Phạm Văn Ánh (SN1982) trú tại xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên điều khiển thì phát hiện số chân gà trên.

gaa

 

600kg chân gà không đảm bảo an toàn thực phẩm được đóng gói kỹ trong các bao tải đựng hàng và bọc kín bên ngoài bằng các vỏ bọc ni lông để tránh bị phát hiện trên đường vận chuyển.

Trong quá trình tra hỏi, chủ phương tiện vận chuyển số hàng hóa trên đã khai nhận mua số chân gà này của một người trên địa bàn TP. Móng Cái, Quảng Ninh để đem đi tiêu thụ, trị giá lô hàng là 18 triệu đồng. Ông Ánh không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số hàng trên.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tổ chức tiêu hủy số hàng này.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.