SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tiết lộ mức lương trong mơ của các cầu thủ UAE

11:48, 14/11/2019
Liên đoàn Bóng đá châu Á năm 2009 chỉ ra nhiều tuyển thủ UAE không hề muốn sang châu Âu thi đấu, bởi qua đó họ sẽ bị giảm lương khá nhiều.

Theo báo cáo từ LĐBĐ châu Á năm 2009, mức lương trung bình của cầu thủ UAE lên tới 414.000 USD mỗi năm. Những cầu thủ ngôi sao có thể bỏ túi thu nhập cao hơn. Đơn cử như tiền vệ Omar Abdulrahman của tuyển UAE được cho rằng nhận lương lên tới 1,7 triệu USD mỗi năm.

"Messi xứ Trung Đông" Omar Abdulrahman nhận lương lên tới 1,7 triệu USD mỗi năm.

Vì điều này, nhiều tuyển thủ UAE không hề muốn sang châu Âu thi đấu, nơi họ phải giảm lương rất nhiều. "Đó là thực tế ở UAE. Quốc gia này có nhiều CLB lớn, người dân cũng cuồng nhiệt với bóng đá, nhưng tiền bạc thì thật khó tin", tuyển trạch viên Brian McDermott của Reading phải thốt lên.

Riêng về khoản này, đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam rõ ràng ở một đẳng cấp rất khác so với các cầu thủ của chúng ta. Chẳng cần đến "Messi xứ Trung Đông", chỉ riêng mức lương của các cầu thủ làng nhàng bên phía UAE cũng là giấc mơ với cầu thủ Việt.

Cứ nhìn vào tiền vệ Phan Văn Đức, từ đầu năm 2018 còn nhận mức lương chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng. Nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia thậm chí đã sốc khi biết điều này: "Không thể tin được. Đồng ý chuyện lương bổng khá nhạy cảm và không có con số chính xác. Nhưng nếu chỉ nhận vài trăm USD, thì đó thật sự rất thấp".

Tại V.League, mức lương của cầu thủ nội được cho là dao động từ 1.000 USD - 2.500 USD mỗi tháng. Nếu muốn cải thiện, các cầu thủ buộc phải tìm đường xuất ngoại. Giống trường hợp của cầu thủ Nguyễn Hữu Khôi, người qua giải nghiệp dư Hàn Quốc để nhận lương 45 triệu đồng mỗi tháng, cao gấp 4 lần những gì anh nhận tại Việt Nam.

PTH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.