SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tiết lộ danh tính gần 100 dự án đang nằm gọn trong tay ngân hàng

10:25, 25/09/2018
(SHTT) - Hàng loạt chủ đầu tư được mệnh danh là những "ông lớn" trong làng BĐS đang như: Hải Phát, Văn Phú Invest,Gamuda Land Việt Nam, Sông Đà 1.01, Ecoland, Geleximco....đã mang các dự án nhà ở trên địa bàn TP. Hà Nội của mình đi thế chấp ngân hàng.

 Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa công bố danh sách chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP. Hà Nội đang thế chấp bằng quyền sử dụng đất, thế chấp dự án và nhà ở hình thành trong tương lai. 

anh1 (1)

 Hàng loạt ông lớn BĐS mang dự án đi thế chấp ngân hàng.

Theo thống kê từ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội tính đến ngày 23/8/2018 có 92 dự án do chủ đầu tư đang thế chấp bằng quyền sử dụng đất, thế chấp dự án và nhà ở hình thành trong tương lai thuộc các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP. Hà Nội. Đáng chú ý, danh sách này có sự “góp mặt” của những chủ đầu tư có “tên tuổi”, uy tín trong làng bất động sản tại Hà Nội hiện nay.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát hiện đang thế chấp 59 căn nhà ở thấp tầng, công trình hỗn hợp cao tầng tại dự án Đầu tư Xây dựng Tổ hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Hải Phát Plaza, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Hải Phát cũng đang thế chấp tài sản với đất hình thành trong tương lai tại Phú Lãm, quận Hà Đông.

Tập đoàn Geleximco thế chấp quyền sử dụng đất thuộc dự án khu đô thị mới hai bên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông và xã La Phù, huyện Hoài Đức.

photo1537851425653-15378514256541256078210

 

Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam cũng đang thế chấp quyền sử dụng đất TT14 đến TT20, TT23, TT26, TT41, TT42, CC4, CC6 dự án KĐTM C2 phường Yên Sở và Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Nằn trong danh sách này có sự góp mặt của cả Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 và Công ty Cổ phần Ecoland đã thế chấp bằng tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là Dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại Eco Lakeview, số 32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội (không bao gồm phần tài sản là 8.609m2 sàn và các lợi ích khác của Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam). Theo dự kiến, dự án Eco Lakeview sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong tháng 10 tới đây.

Một “ông lớn” khác là Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest cũng nằm trong danh sách này. Theo đó, Văn Phú – Invest đã thế chấp quyền sử dụng đất tại khu đất có ký hiệu TTDV-01, KĐTM An Hưng, phường La Khê và phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc dự án khu nhà ở thấp tầng – dự án công trình hỗn hợp Pandora (số 53 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân).

Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai thế chấp dự án đầu tư tổ hợp chung cư cao tầng – khu hỗn hợp nhà ở HH2, KĐT mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, chủ đầu tư dự án này đã thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là dự án xây dựng tòa nhà Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và nhà ở.

Bên cạnh đó, nhiều dự án khác cũng được chú ý như chung cư 70 Nguyễn Đức Cảnh do Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ thương mại Hà Nội làm chủ đầu tư; dự án tòa nhà hỗn hợp thương mại và nhà ở chung cư Tecco do Công ty Cổ phần Tập đoàn Tecco làm chủ đầu tư hiện cũng đang là tài sản thế chấp của các đơn vị này.

Nhiều doanh nghiệp khác cũng có mặt trong danh sách có tài sản thế chấp gồm Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, công ty cổ phần bất động sản Vinalines, Công ty cổ phần dịch vụ Vận tải đường sắt và Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Liên danh Công ty cổ phần Contrenxin số 1 và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Thái Hà.... .

Thu Hiền

Tin khác

Trong nước 15 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.