SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tiết kiệm phí mua bản quyền, TikTok mua đứt giải pháp AI viết nhạc

07:07, 29/07/2019
(SHTT) - Việc mua đứt giải pháp AI viết nhạc sẽ giúp ứng dụng chia sẻ các hình ảnh vào video TikTok tiết kiệm được khoản chi phí lớn để trả tiền bản quyền cho các sản phẩm âm nhạc được sử dụng trong tương lai.

Theo TheVerge, ByteDance - công ty chủ sở hữu mạng xã hội Tiktok mới đây đã mua lại một phần mềm sản xuất nhạc bằng trí tuệ nhân tạo của start-up Jukeduke. Jukeduke tạo ra một công cụ tự viết lên những bản nhạc, sau đó cho phép người dùng tùy biến bản nhạc này. 

Sản phẩm do Jukeduke phát triển tương đối phù hợp với những đoạn nhạc nền cho các video ngắn được đăng tải trên TikTok. Do khả năng tùy biến của bản nhạc, người dùng sẽ có thể sáng tạo hơn với những đoạn video của mình. 

tiktok 1

 

Việc mua lại Jukeduke sẽ giúp TikTok tiết kiệm được kha khá tiền bản quyền đối với các bản nhạc được sử dụng trên ứng dụng này. Trong khi người dùng đang sử dụng những đoạn nhạc nền miễn phí, TikTok phải trả phí bản quyền khi cung cấp các đoạn nhạc này. 

Với những người sáng tạo nội dung, đây là một thông tin tốt bởi nó sẽ mở ra khả năng kinh doanh với những video clip của họ. Trước kia, người dùng của TikTok không sở hữu bản quyền các đoạn nhạc nền trong clip. Do vậy, họ sẽ không thể kinh doanh các đoạn video nếu muốn mang chúng ra khỏi nền tảng của TikTok. 

tiktok

 

Việc ByteDance mua lại Jukeduke gần như đã được hoàn tất. Bằng chứng là nhiều lãnh đạo và nhân viên của Jukeduke đã thêm ByteDance vào tiểu sử công việc của mình trên LinkedIn.

Hy An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.