SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục xử phạt nhiều công ty đa cấp, cơ quan chức năng vào cuộc giám sát Thiên Ngọc Minh Uy

06:30, 19/05/2017
(SHTT) - Trong cùng ngày 18/5, Bộ Công Thương cũng cho biết đã ra quyết định điều tra và xử phạt 2 công ty đa cấp khác là CTCP Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam...
l

Nhiều người dân tại các vùng quê nghèo đổ về trụ ở Thiên Ngọc Minh Uy xin rút tiền khỏi hệ thống. Ảnh: Anh Tuấn - Zing

Công ty cổ phần Queenet Quốc tế bị phạt với số tiền 240 triệu đồng do không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật. Công ty này cũng Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật;

Cùng với đó, Queenet cung cấp thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

Với Công ty TNHH World Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh quyết định xử phạt 80 triệu đồng vì cũng không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật và không đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Theo quy định, Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam có 30 ngày để khiếu nại.

Quá thời hạn này, nếu công ty không khiếu nại, hoặc khiếu nại bị bác bỏ, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quy trình xử lý theo quy định của pháp luật về cạnh tranh và bán hàng đa cấp.

Cũng trong ngày 18/5, Bộ Công Thương cho biết đã ban hành Quyết định số 1740/QĐ-BCT, phối hợp cảnh sát điều tra (Bộ Công an) thành lập Tổ Công tác theo dõi quá trình chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

 Tổ công tác theo dõi Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sẽ bao gồm: Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) làm Tổ trưởng; Ông Dương Văn Hiệp, Phó Trưởng phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an; Ông Phan Đức Quế, Trưởng phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Ông Trương Văn Minh, Cán bộ phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an; Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương; Ông Lê Hoài Điệp, Chuyên viên phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Cũng trong như quyết định, Tổ Công tác sẽ tổ chức theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Cùng với đó, phối hợp với các địa phương trong quá trình theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Tổ chức theo dõi, giám sát các hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sau khi chấm dứt hoạt động, kịp thời phát hiện và kiến nghị phương án xử lý các hành vi lôi kéo, dụ dỗ, chuyển hệ thống người tham gia sang công ty khác.

PV 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.