SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục triệu hồi 1000 xe điện Tesla do lỗi trợ lực lái gây thương vong

07:36, 18/11/2022
(SHTT) - Bộ Giao thông vận tải Australia đã chính thức ban hành lệnh triệu hồi 1.012 chiếc xe điện Tesla gồm Model S và Model X được bán từ năm 2017 đến 2020 do vấn đề về trợ lực lái.

Theo thông tin được ban hành bởi Bộ Giao thông vận tải Australia, nguyên nhân ban hành lệnh triệu hồi xe điện Tesla là do vấn đề về trợ lực lái, ảnh hưởng đến 1.012 chủ sở hữu Tesla với các xe Model S và Model X được bán từ năm 2017 đến 2020.

Nhà chức trách cho biết, do sự cố hiệu chỉnh phần mềm đã thay đổi gần đây, hệ thống trợ lực lái điện tử (EPAS) có thể không hoạt động như dự kiến và có thể dẫn đến giảm hoặc mất hoàn toàn trợ lực lái. Điều này có thể đòi hỏi người lái phải nỗ lực đánh lái nhiều hơn, đặc biệt là ở tốc độ thấp. Khi chiếc Tesla gặp phải tình trạng giảm hoặc mất trợ lực lái, xe sẽ kích hoạt cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên cụm công cụ.

Nhà sản xuất khuyên chủ sở hữu các mẫu xe Tesla bị ảnh hưởng nên tải xuống phần mềm điều khiển 2022.36.5 để khắc phục sự cố hoặc liên hệ với đại lý ủy quyền của Tesla để cài đặt phần mềm này.

tesla1

 

Chỉ trong hai tuần qua tại Australia, Tesla đã phải tiến hành đến 2 cuộc triệu hồi. Đợt triệu hồi này diễn ra chỉ vài ngày sau khi xuất hiện video về vụ tai nạn ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Trước đây không lâu, hãng xe điện Tesla Inc cũng đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 40.000 ô tô điện thuộc các dòng S và X được sản xuất trong giai đoạn từ 2017 đến 2021. Đợt triệu hồi được triển khai sau khi công ty ghi nhận lỗi ở hệ thống lái có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện.

Thông tin từ Tesla cho biết, các phương tiện nằm trong diện triệu hồi có thể bị mất trợ lực lái khi di chuyển trên các mặt đường gồ ghề hoặc sau khi vấp phải ổ gà.

Để khắc phục lỗi này, vào ngày 11/10 vừa qua, hãng xe Tesla đã tung ra bản cập nhật phần mềm trực tuyến để hiệu chỉnh lại hệ thống nhằm phát hiện lỗi tốt hơn ở bộ phận trợ lái.

Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết việc mất đi trợ lực lái có thể khiến người điều khiển xe phải mất sức lái hơn, đặc biệt ở dải tốc độ thấp và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Trước đó, vào ngày 10/5 hãng xe điện Tesla cũng đã tiến hành triệu hồi khoảng 130.000 xe ô tô tại Mỹ sau khi phát hiện vấn đề quá nhiệt có thể khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác liên quan. Các mẫu xe liên quan tới đợt triệu hồi này được sản xuất năm 2021 và 2022.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia cho biết sự cố nóng bộ điều khiển trung tâm CPU của hệ thống thông tin giải trí có thể khiến màn hình trung tâm không thể hiển thị các hình ảnh từ camera hành trình, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích