SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục thu hồi 19.879 xe Mitsubishi Pajero do lỗi túi khí

16:00, 03/12/2017
(SHTT) - Hãng xe ô tô của Nhật Bản Mitsubishi Motors đã ra quyết định thu hồi 19.879 Pajero tại thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân được xác định là do lỗi túi khí không an toàn.

Theo Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm nghiệm và kiểm dịch Trung Quốc, hãng sản xuất ô tô Mitsubishi Motors của Nhật Bản đang tiến hành thu hồi 19.879 xe tại Trung Quốc do hệ thống tạo khí trong các túi khí có thể có vấn đề.

Cụ thể, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất. Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Được biết, đợt tthu hồi lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1/12 và được áp dụng đối với xe Pajero nhập khẩu được sản xuất từ ngày 12/6/2013 đến ngày 24/11/2016. Hãng xe Nhật Bản đã khuyến cáo chủ nhân của dòng xe trên nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được sửa chữa và thay thế miễn phí, đảm bảo an toàn giao thông.

thu hoi 19.879 xe Mitsubishi Pajero

 

Trước đó tại Việt Nam cũng có 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 phải thu hồi do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Chương trình thu hồi được bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kéo dài đến 30/10/2019. Thời gian khắc phục dự kiến sẽ khoảng từ 30 phút cho đến 2 giờ.

Có thể nói hãng xe Nhật Bản đang liên tục phải đối mặt với những đợt thu hồi lớn làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng cũng như kinh tế của hãng xe.

PV(t/h)

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.