SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục thất hứa khi liên tiếp delay các chuyến bay, Vietjet vẫn "vô tư" tung chiêu trò khuyến mại?

15:21, 19/06/2019
(SHTT) - Tiếp tục thất hứa khi còn rất nhiều máy bay bị delay, hãng hàng không Vietjet Air vẫn vô tư tung chiêu trò khuyến mại với những lời quảng cáo "có cánh".

Tiếp tục thất hứa khi liên tiếp delay các chuyến bay, Vietjet vẫn "vô tư" tung chiêu trò khuyến mại?

Mới đây, Vietjet đã tung ra chương trình khuyến mại: “Kết nối yêu thương – Xõa bung chất hè”, theo thông báo sẽ có đến hàng triệu vé siêu tiết kiệm và nhiều quà tặng bất ngờ cho hành khách, đặc biệt đợt sale cuối của tháng này với số lượng lên đến 1 triệu vé giá chỉ từ 0 đồng toàn mạng bay.

Cũng theo chia sẻ của hãng hàng không này, đến với Vietjet, hành khách sẽ được tận hưởng mùa hè ý nghĩa vui tươi từ dưới đất lên đến trên mây, bé máy bay AMY sẽ là bạn đồng hành trên mọi chặng đường, cùng hành khách chiêm ngưỡng, tham gia các lễ hội văn hóa, nghệ thuật thú vị khắp Châu Á, trải nghiệm các hoạt động giải trí đặc sắc chỉ có trên tàu bay Vietjet.

vietjet-1734

 Vietjet hủy hàng loạt chuyến bay khiến khách hàng bức xúc 

Vietjet thường xuyên tổ chức loạt chương trình khuyến mại, giải trí thú vị, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Vietjet cung cấp dịch vụ vượt trội, hạng vé đa dạng, giá vé hấp dẫn để mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn trên tàu bay mới, ghế da êm ái, thức ăn nóng, tươi ngon, tiếp viên xinh đẹp, thân thiện và nhiều dịch vụ tiện ích cộng thêm.

Quảng cáo là vậy, nhưng những gì đang diễn ra trong thời gian gần đây không khỏi khiến khách hàng đặt ra câu hỏi về chất lượng dịch vụ của hãng hàng không Vietjet Air.

Cụ thể, trong 2 ngày 14-15/6, hàng chục chuyến bay của Vietjet Air đã rơi vào tình trạng hủy hoặc chậm chuyến. Nhiều chuyến bay thậm chí chậm chuyến 5-10 giờ đồng hồ so với lịch bay ban đầu.

Đại diện Vietjet Air giải thích hãng gặp phải tình trạng chậm, hủy chuyến do nhà sản xuất máy bay chậm bàn giao tàu bay, khiến hãng không có đủ máy bay để khai thác theo lịch và gây chậm chuyến dây chuyền.

Điều đáng nói, sau thông báo sẽ sắp xếp ổn định, chuyến bay của Vietjet Air vẫn tiếp tục bị delay.

Theo đó, một hành khách trên chuyến bay VJ647 từ Đà Nẵng vào TP.HCM cho biết khi chuẩn bị bay lúc 5h30 sáng 17/6 thì bất ngờ nhận được email thông báo của hãng vào lúc 22h ngày 16/6 với nội dung ngắn gọn: vì lý do khai thác, chuyến bay sẽ dời lịch sang chiều 19/6. Theo hành khách, việc Vietjet tiếp tục delay khiến công việc, cuộc sống của hành khách bị đảo lộn. Cùng với đó, khi xảy ra sự cố, số hotline của Vietjet không thể liên lạc được.

Theo phản ánh của nhiều hành khách, trong ngày 17/6, tại các sân bay lớn trên cả nước, tần suất máy bay Vietjet cất, hạ cánh đã tăng hẳn so với 2 ngày trước. Hãng này tạm thời gỡ được sự cố delay hàng loạt, nhưng số chuyến bị trễ giờ còn rất nhiều.

Vietjet Air liên tục gặp sự cố khiến khách hàng "bức xúc"

Trước đó, giữa tháng 3/2019, nhân viên mặt đất của Vietjet Air bị hành khách hăm dọa, uy hiếp khi chuyến bay VJ421 của hãng từ Hà Nội - đi Pleiku chậm chuyến 5 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân được nhân viên mặt đất thông báo tới hành khách là chuyến bay "thiếu phi công".

Vào ngày 03/04/2019 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều khách hàng trên chuyến bay VJ198 của hãng hàng không Vietjet cũng tỏ thái độ bức xúc vì chuyến bay bị trì hoãn bay kỷ lục.

Theo đó, hàng trăm hành khách đặt vé trên chuyến bay của Vietjet mang số hiệu VJ198 khởi hành lúc 19h10 ngày 03/04 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội nhưng mãi đến 2h30 ngày 04/04 máy bay mới được cất cánh.

vietjet-1-1736

 Hành khách vạ vật ở sân bay 

Điều đáng nói là sau 2 lần thông báo lùi chuyến bay thì đến 9h50, hành khách đã được đưa hết lên máy bay. Sau khi ổn định chỗ ngồi và đã được nghe hướng dẫn bay an toàn nhưng không hiểu nguyên nhân gì, cả tiếng sau máy bay vẫn không thấy cất cánh.

Việc chuyến bay bị delay quá lâu, khiến khách hàng bức xúc, khó chịu. Thắc mắc với tiếp viên thì chỉ nhận được câu trả lời “do có chút sự cố nên máy bay sẽ bị chậm thêm mấy phút nữa”.

Theo số liệu của Cục Hàng không, trong quý I/2019, Vietjet Air vẫn đứng đầu về số chuyến bay chậm chuyến. Hãng này thực hiện 33.646 chuyến bay trong 3 tháng đầu năm, trong đó có 6.227 chuyến bay bị chậm giờ.

Vì vậy cần sự thanh tra toàn diện tới các dịch vụ của hãng hàng không này.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.