SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục hoãn V.League 2020 đến giữa tháng 4 vì COVID-19

06:00, 25/03/2020
(SHTT) - V.League 2020 tiếp tục hoãn tới 15/4 để phòng dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo VTC, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định hoãn V.League 2020 tới ngày 15/4. Đây là lần thứ 3, VPF thông báo lịch hoãn thi đấu với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Lần đầu diễn ra vào hồi tháng Hai, ngay trước thời điểm giải đấu khởi tranh theo lịch dự kiến và mới đây vào ngày 15/3, sau khi V.League 2020 đã kết thúc 2 lượt trận trong điều kiện không có khán giả. Tương tự, giải hạng Nhất quốc gia cũng sẽ lùi lịch khởi tranh mùa giải mới tới giữa tháng 4.

Được biết, trong thời gian qua, VPF đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và thống nhất chủ trương phải có phương án tổ chức giải tốt trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đảm bảo yêu cầu an toàn. VFF và VPF đều loại khả năng huỷ giải, trừ trường hợp hoàn cảnh khách quan vượt ngoài tầm kiểm soát.

Một phương án được nhắc tới nhiều nhất là tổ chức trên các điểm thi đấu tập trung (nhiều khả năng tại miền Bắc). Kế hoạch này nhằm giúp hạn chế tối đa rủi ro lây lan dịch bệnh khi di chuyển bằng máy bay.

Về chủ trương, VFF ủng hộ việc cần có kế hoạch tổ chức giải đấu sớm, thay vì bị động chờ tình hình dịch COVID-19, vì điều này sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ các kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong năm 2020. Trong số này vấn đề khiến VFF lo lắng nhất là kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.