SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tiền vàng in hình linh vật chó giá tới trăm triệu gây ‘sốt’ dịp Tết Mậu Tuất 2018

19:00, 24/01/2018
(SHTT) - Ngoài tiền giấy mệnh giá 2 USD in hình linh vật chó, loại tiền xu vàng - bạc in hình chú chó của The Royal Mint (Anh) đang gây "sốt" vì không chỉ "độc" và giá lên tới hàng trăm triệu.

Mới đây, xưởng đúc tiền Hoàng gia The Royal Mint tại Anh đã cho ra mắt mẫu tiền xu lưu niệm bằng vàng và bạc in hình linh vật chó để chào mừng Tết nguyên đán 2018 của châu Á.

The Royal Mint liên tiếp cho ra mắt loại tiền xu khắc hình con giáp và ngay lập tức gây “sốt” trên thị trường.

li xi 3

 Đồng bạc nặng 141,7g trị giá 415 bảng Anh (13 triệu đồng).

Dịp Tết năm nay, có 6 mẫu tiền xu Mậu Tuất được tung ra thị trường. Một mặt của đồng xu khắc chân dung và tước hiệu của nữ hoàng Elizabeth II, mặt còn lại khắc hình chú chó với dòng chữ đánh dấu năm 2018. Ngoài ra, tên con giáp in bằng chữ tượng hình của Trung Quốc được khắc cạnh chú chó để gần gũi hơn với văn hóa châu Á.

Những đồng xu đặc biệt này được đóng hộp sang trọng…Tùy theo kích cỡ và chất liệu, giá mỗi đồng xu hiện dao động từ 85 – 8.450 bảng Anh (khoảng 2,6 – 266 triệu tiền Việt Nam).

li xi 5

 

li xi 4

 Đồng vàng nặng 28,3g trị giá 1.825 bảng Anh (57 triệu đồng).

Ngoài tiền xu vàng in linh vật chó, các loai tiền lì xì khác cũng đang gây chú ý trên thị trường. Loại tiền giấy mệnh giá 2 USD in hình linh vật chó đang được nhiều người mua dịp Tết 2018. Giá một tờ tiền 2 USD có giá dao động gần nửa triệu đồng.

li xi 6

 Đồng bạc nặng 1kg trị giá 1.995 bảng Anh (63 triệu đồng).

Chủ cửa hàng lưu niệm tại quận 5 (TP HCM) tiết lộ, những bộ tiền giấy theo chủ đề như tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng hay in hình 12 con giáp, thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt… được bán với giá từ 250.000 – 800.000 đồng một bộ.

Hiện trên thị trường có hai loại, tiền thật in hình chú chó và loại thứ 2 là tiền kỷ niệm may mắn in hình linh vật này. Tiền may mắn in hình linh vật chó đa phần là tiền Mỹ, Austrailia, Bộ Tài Chính các nước này phát hành để người dân dùng tặng nhau trong dịp tết. Còn tiền thật là đồng 5 rúp in hình chó sói màu xanh của Belarus phát hành năm 1992 và tờ 500 talonu của Lithuania phát hành năm 1993.

li xi 1

Tiền giấy mệnh giá 2 USD in hình linh vật chó giá nửa triệu gây "sốt" dịp Tết năm nay.

Đáng chú ý, thị trường quà tết năm nay còn xuất hiện bộ sưu tập tiền 52 tờ tiền của 28 nước trên thế giới. Set tiền này đang được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội với giá dao động từ 400.000-600.000 đồng/set, thậm chí nhiều nơi còn rao bán với giá lên tới 700.000 đồng/set.

Theo người bán, 52 tờ tiền của 28 quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật, Úc, Trung Quốc,... đều là tiền thật nhưng là mệnh giá nhỏ nhất. Các tờ tiền này được đựng trong túi nilon nhỏ, ép nhựa bên trên và phần góc tiền có dán quốc kỳ của các nước. Kèm theo bộ sưu tập tiền này là một chiếc bao lì xì màu đỏ làm bằng lụa pha gấm. Tiền bán theo set 52 tờ chứ không bán lẻ.

Khuê Minh (T/h)

 

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.