SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tiến sĩ nước ngoài về nước và niềm đam mê với nấm Đông trùng hạ thảo

11:12, 06/07/2021
(SHTT) - Từ một Tiến sĩ chuyên ngành khoa học sức khỏe ở Hồng Kông sau khi về nước, anh Vũ Văn Đẩu – Giám đốc CTCP Đầu tư Dịch vụ Y tế ATP đã tự mày mò, đầu tư hệ thống khép kín, hoàn toàn tự động nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo và đã mang lại giá trị kinh tế cao.

Với nền tảng kiến thức sau khi theo học chuyên ngành khoa học sức khỏe ở Hồng Kông sau khi về nước, TS Vũ Văn Đẩu – Giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Y tế ATP với sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo Phú Long đã tự mình mày mò, đầu tư hệ thống khép kín, hoàn toàn tự động nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo và đã mang lại giá trị kinh tế cao.

Tien si nuoc ngoai 1

Ông Vũ Văn Đẩu – Giám đốc CTCP Đầu tư Dịch vụ Y tế ATP

Niềm đam mê với nghiên cứu các sản phẩm hỗ trợ điều trị và điều trị thay thế từ thảo dược

Mặc dù đã học xong Tiến sĩ chuyên ngành khoa học sức khỏe chuyên nghiên cứu về liệu pháp hỗ trợ điều trị và điều trị thay thế ở Hồng Kông và có nhiều bài báo công bố quốc tế thế nhưng anh Vũ Văn Đẩu lại lựa chọn về nước tạo dựng sự nghiệp ngay trên chính quê nhà bằng nghề trồng nấm đông trùng hạ thảo.

Vốn sẵn thế mạnh từ niềm đam mê với nấm cộng với vốn kiến thức mà mình đã có, anh Đẩu tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu về nấm đông trùng hạ thảo – loại nấm dược liệu vốn được coi là quý hiếm nhưng khó tính nhất trong các loại nấm.

Anh Đẩu cho biết: “Khi biết đây là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe con người và đang được thị trường ưa chuộng, tôi đã nghiên cứu, xây dựng mô hình nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo trong những năm trở lại đây. Là loại dược liệu quý hiếm, đông trùng hạ thảo có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Chính vì vậy sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo Phú Long luôn trong tình trạng cung không đủ cầu”.

Với vốn kiến thức được trang bị từ sách báo, cùng với sự mày mò học hỏi thực tế từ các mô hình anh Đẩu làm chủ quy trình công nghệ từ sản xuất giống, nuôi trồng đến chế biến sản phẩm từ nấm đông trùng hạ thảo để cung ứng ra thị trường nguồn dược liệu quý.

Tien si nuoc ngoai 2

 

Phòng nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo của anh Đẩu là một không gian sạch sẽ, nhân viên làm việc nghiêm túc và các khâu sản xuất được sắp xếp vô cùng khoa học. Đến đây, được nhìn tận mắt, sờ tận tay và nghe tận tai mới thấy được giá trị của sản phẩm khoa học lấy cảm hứng từ thiên nhiên này.

Theo anh Đẩu, quy trình nuôi trồng cũng như sản xuất nấm đông trùng hạ thảo rất phức tạp. Đặc biệt là cần phải chú ý điều chỉnh các yếu tố ngoại cảnh (ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ…) giống với điều kiện tự nhiên. Kỹ thuật này cần phải chính xác và thật tỉ mỉ. Để đông trùng hạ thảo phát triển tốt, trước hết phải có nguồn giống tốt, không bị thoái hóa. Nấm phát sinh phát triển mạnh trong điều kiện nhiệt độ từ 18 – 20 độ C, ẩm độ trên 70%.

Trong thời gian tới, anh Đẩu cho biết sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu tác dụng của đông trùng hạ thảo trong quản lý các triệu chứng của các bệnh nhân ung thư.

Đông trùng Hạ Thảo Phú Long – Món quà vô giá cho sức khỏe của bạn

Nấm Đông trùng hạ thảo Phú Long của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Y tế ATP được sản xuất bằng công nghệ nuôi trồng hiện đại nhất – cấy trực tiếp trên nhộng tằm.

Công nghệ sấy đông khô cho sản phẩm khô giữ nguyên hàm lượng, chất lượng, màu sắc. Sản phẩm nuôi theo quy trình nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng đảm bảo hàm lượng dược chất cao, tối thiểu đạt Cordycepin >3.801 mg/g và là sản phẩm có uy tín chất lượng. Nấm Đông trùng hạ thảo Phú Long được làm thành nhiều dạng thành phẩm khác nhau như nấm để tươi, sấy khô, hay chiết xuất dạng viên đóng hộp.

1

 

Được coi là vị thuốc quý, vinh danh là “ thần dược” của Đông Y, đông trùng hạ thảo Phú Long chứa nhiều hợp chất dược liệu quý hiếm: Cordycepin, Adenosine, 17 loại acid amin và các nguyên tố vi lượng có khả năng bồi bổ và tăng cường sức khỏe, nâng cao miễn dịch phòng bệnh cho cơ thể: Bồi bổ cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, ăn ngon ngủ tốt, chống mệt mỏi giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng chống ung thư, điều hòa huyết áp, giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, thận, phổi,…

Sử dụng Đông trùng hạ thảo hàng ngày không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật nhất là thời điểm dịch bệnh hiện nay. Với tôn chỉ "Lấy khách hàng làm trung tâm" – Đông trùng hạ thảo Phú Long luôn gửi gắm tình cảm, sự chân thành đến quý khách từ mỗi sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO PHÚ LONG - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀU TƯ DỊCH VỤ Y TẾ ATP

Địa chỉ: Số 6 ngách 4, ngõ 3 cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 0942626457

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Liên kết hữu ích