SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tiễn sắc đỏ bao trùm phiên cuối tuần, cổ phiếu ROS của ông Trịnh Văn Quyết bị bán mạnh

12:39, 27/12/2019
Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12, cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (thuộc Tập đoàn FLC) bất ngờ sụt giảm thanh khoản rõ rệt.

Thị trường chứng khoán trong phiên sáng 27/12, sắc đỏ vẫn giữ vai trò chủ đạo trên thị trường. Các chỉ số đồng loạt giảm: VN-Index mất 2,45 điểm tương ứng 0,26% còn 956,14 điểm; HNX-Index mất 0,11 điểm tương ứng 0,11% còn 102,22 điểm và UPCoM-Index giảm 0,04 điểm tương ứng 0,07% còn 55,62 điểm.

Thanh khoản sụt khá mạnh so với các phiên trước đó. Khối lượng giao dịch trên HSX thu hẹp còn hơn 97 triệu đơn vị tương ứng 1.509,51 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối lượng giao dịch đạt 15,26 triệu đơn vị tương ứng 107,73 tỷ đồng và trên UPCoM là 6,33 triệu cổ phiếu tương ứng 38,17 tỷ đồng.

Toàn thị trường ghi nhận có tới 347 mã giảm giá, 57 mã giảm sàn, cách biệt lớn so với 195 mã tăng và 19 mã tăng trần.

Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục có sự phân hoá. Nếu như BID, GAS, BVH tăng và có tác động tích cực đến VN-Index thì tình trạng giảm điểm của chỉ số này một phần do VIC, VCB, VHM, MSN sụt giá.

Phải nhắc lại, suốt cả ngày giao dịch, thị trường chứng khoán trầm lắng, sắc đỏ bao trùm. Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn tỏ ra hoang mang trước diễn biến của thị trường. Thế nhưng, cuối phiên giao dịch, VnIndex bất ngờ đảo chiều nhanh chóng mặt. Kết thúc phiên giao dịch, VnIndex tăng gần 5 điểm, HNX-Index tăng gần 0,28 điểm. Sắc xanh phủ toàn thị trường.

Đáng chú ý, dấu hiệu bứt phá của cổ phiếu BID cuối phiên đã tăng khá mạnh 4,5% lên 46.200 đồng. Sau BID, hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn khác như HPG, HDB, NVL...đều đạt mức tăng khá.

Về phía các cổ phiếu giảm giá nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn có ROS, SAB, EIB. Trong đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12, cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (thuộc Tập đoàn FLC) bất ngờ sụt giảm thanh khoản rõ rệt. Khối lượng giao dịch tại mã này chỉ còn hơn 883 nghìn đơn vị. Bị bán mạnh, ROS giảm sàn xuống dưới ngưỡng 20.000 đồng, còn 19.950 đồng/cổ phiếu, giảm 6.99%.

Đáng nói là cuối phiên, mã này hoàn toàn trắng bên mua trong khi vẫn còn dư bán sàn tới 12,32 triệu cổ phiếu. Đây cũng là mức giảm sâu nhất trong tuần đối với cổ phiếu ROS.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12, cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (công ty thuộc Tập đoàn FLC của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết) bất ngờ sụt giảm thanh khoản rõ rệt.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán SHS, thời điểm cuối năm, giao dịch trên thị trường thường khá nhàm chán khi nhà đầu tư quyết định nghỉ lễ sớm và đây cũng là thời điểm thiếu vắng những thông tin tích cực có thể hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư.

Công ty Chứng khoán SHS cũng đưa ra dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 27/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của ba tuần trước đó.

Theo đó, nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019).

Trong khi đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm.

Công ty Chứng khoán YSVN cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong 1 - 2 phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index sẽ tiếp tục biến động trong vùng giá 960 – 963 điểm.

Đồng thời, YSVN đánh giá giai đoạn tích lũy sẽ sớm kết thúc, điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn. Tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm nhẹ cho nên chiến lược ngắn hạn vẫn là thận trọng.

Một giao dịch đáng chú ý khác nữa, trong bối cảnh thị trường giao dịch không thuận lợi, cổ phiếu VCI của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) trong ngày hôm nay cũng về mức cao nhất trong tuần với giá 29.800 đồng, mức này bằng với ngày 25/12.

Diễn biến của VCI tiêu cực bất chấp thông tin đã phát hành thành công 332 tỷ đồng trái phiếu kỳ 2 đợt 2 năm 2019 với kỳ hạn 2 năm.

Cụ thể, Công ty chứng khoán Bản Việt của bà Nguyễn Thanh Phượng đã phát hành thành công 33.152 trái phiếu theo loại hình trái phiếu ghi danh, không chuyển đổi, tương đương với tổng giá trị gần 332 tỷ đồng.

Trái phiếu phát hành theo hình thức ghi sổ với lãi suất danh nghĩa từ 7-9%/năm và lãi suất phát hành thực tế từ 7-7,5%/năm. Các tổ chức trong nước nắm giữ phần lớn giá trị trái phiếu phát hành (331 tỷ đồng, tương ứng 99,8%), phần còn lại do nhà đầu tư cá nhân trong nước nắm giữ.

Trước đó, VCI cũng đã thu về 168 tỷ đồng nhờ phát hành trái phiếu. Tổng kết lại, đợt phát hành trái phiếu huy động 500 tỷ đồng của VCSC cơ bản đã thành công.

T.Hà (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.