SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tiền mất tật mang khi mua phải đồ chơi "dởm" tặng con dịp Giáng sinh

11:07, 19/12/2018
(SHTT) - Các cơ quan đo lường chất lượng tiêu chuẩn hàng hóa tại Anh mới đây đã đưa ra hàng loạt cảnh báo về các món đồ chơi trẻ em được bán phục vụ trên các trang bán hàng trực tuyến và các gian hàng đồ chơi có thể không đủ an toàn để cho trẻ tiếp xúc.

Theo nguồn tin từ Signal1, mới đây, Hội đồng Tiêu chuẩn Kinh doanh Cheshire East (Anh) đã đưa ra các cảnh báo về đồ chơi được bán sẵn trên các trang web bán hàng trực tuyến, hoặc đồ chơi được bán tại các gian hàng ở cửa hàng có thể không an toàn như bạn tưởng.

f

 

Các thử nghiệm trên đồ chơi giả đã tiết lộ rằng chúng có chứa những hóa chất độc hại. Đồng thời các bộ phận của đồ chơi giả có thể bị tách ra và khiến trẻ em bị nghẹt thở nếu nuốt phải.

 Các sản phẩm đồ chơi điện tử giả là mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, làm tổn thương các nhà sản xuất và nhà bán lẻ hợp pháp, đồng thời cũng có nguy cơ gây hỏa hoạn hoặc điện giật nghiêm trọng.

32087418_1863996150332080_1193704473940197376_n

 

Từ thực tế trên, giới chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ nên thận trọng, đồng thời chỉ mua từ các cửa hàng uy tín; Tìm tên và địa chỉ của nhà sản xuất/nhà nhập khẩu, loại, lô hàng, kiểu hoặc số sê-ri; Kiểm tra đồ chơi có dấu CE - đây là tuyên bố của nhà sản xuất rằng đồ chơi đó an toàn. Những nhãn hiệu này phải có trên đồ chơi hoặc bao bì và dễ đọc. Trên đồ chơi nhỏ, dấu này có thể được dán trên nhãn gắn vào đồ chơi hoặc trên tờ rơi đi kèm. 

Tìm kiếm các cảnh báo và hướng dẫn - đây là những biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện để đảm bảo sử dụng an toàn. Đồ chơi không phù hợp với trẻ em dưới ba tuổi yêu cầu cảnh báo về nguy hiểm không mong muốn và nguyên nhân. Cảnh báo này có thể ở dạng chữ tượng hình hoặc từ.

Ủy viên hội đồng Cheshire East, Ainsley Arnold cho biết: Đây là thời điểm gây nhiều khó khăn cho các bậc cha mẹ. Họ đang hối hả mua sắm để đảm bảo không có trẻ em thất vọng vào sáng Giáng sinh. “Tôi yêu cầu tất cả người dân và phụ huynh đảm bảo rằng họ đang mua đồ chơi an toàn, có uy tín. Tìm kiếm các dấu hiệu trên một sản phẩm cho thấy nó được sản xuất theo hướng dẫn, hiển thị dấu CE và các cảnh báo thích hợp”, ông nói.

Từ các cảnh báo từ chuyên gia chất lượng hàng hóa từ Anh quốc, các phụ uynh Việt  Nam cũng nên cẩn trọng và cân nhắc kỹ càng khi chọn lựa đồ chơi cho trẻ nhỏ. 

Nên lựa chọn cho trẻ các món đồ chơi phù hợp với độ tuổi, có nhãn mác rõ ràng, tốt hơn, khi lựa chọn mua, các phụ huynh nên tìm đến các nhà sản xuất uy tín để phòng tránh tối đa việc tiếp tay cho trẻ tiếp xúc với các món đồ chơi có chứa chất độc hại.

Bảo An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.