SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tiền Giang: Vi phạm ghi nhãn hàng hóa, 31 cơ sở kinh doanh bị xử phạt

07:32, 06/09/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục QLTT Tiền Giang, trong 8 tháng đầu năm 2020, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra đột xuất 31 cơ sở kinh doanhh thuốc bảo vệ thực vật và phát hiện nhiều sai phạm về ghi nhãn hàng hóa.

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2020, Đội QLTT số 5 (thuộc Cục QLTT Tiền Giang) tiến hành kiểm tra đột xuất 31 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Cái Bè và Cai Lậy.

Qua kiểm tra, đã phát hiện và xử lý 31 vụ vi phạm về ghi nhãn hàng hóa (trên nhãn có hình ảnh và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó), thu về ngân sách tổng số tiền phạt hành chính là 266.309.000 đồng.

KiemtrathuocBVTV

 

Qua đó Đội QLTT số 5 cũng đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật có liên quan cho đối tượng sản xuất kinh doanh để chấp hành tốt hơn, đồng thời báo cáo về Cục Quản lý thị trường Tiền Giang tình hình các tổ chức có liên quan đến hàng hóa vi phạm (sản xuất và chịu trách nhiệm về hàng hóa) để có biện pháp xử lý.

Nhãn hàng hóa là công cụ để quảng bá cho sản phẩm, hàng hoá của mình. Thông tin để quảng bá có thể được thể hiện dưới dạng hình ảnh, chữ viết, màu sắc hoặc các ký hiệu, tài liệu kèm theo khác để thể hiện tính ưu việt của sản phẩm hoặc gây sự chú ý để người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa đó trong nhóm các sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, việc đưa các thông tin quảng bá phải đảm bảo ghi đúng quy định về nội dung, hình thức, ngôn ngữ, vị trí, đảm bảo tính trung thực, khách quan và không mang tính so sánh trực tiếp với hàng hóa cùng loại khác.

Việc đưa các thông tin sai sự thật hoặc quảng cáo sai sự thật như sản phẩm chưa được bảo hộ độc quyền, chưa được cấp bằng sáng chế nhưng lại sự dụng biểu tượng chữ ® (dấu hiệu nhãn hiệu đã được bảo hộ), sản phẩm không được huy chương vàng chất lượng nhưng lại đưa thông tin là sản phẩm được huy chương vàng chất lượng tại một cuộc thi, sản phẩm chưa được công bố hợp quy mà lại gắn dấu CR.... sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa sai sự thật hoặc pháp luật về quảng cáo.

Thu Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.