SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tiền Giang: Phát hiện xe 'luồng xanh' vận chuyển nhiều máy đo SPO2 vi phạm quy định

07:04, 20/09/2021
(SHTT) - Ngày 19/9, lực lượng chức năng thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trong quá trình tác nghiệp đã phát hiện 1 xe ô tô tải có mã QR 'luồng xanh' đang vận chuyển nhiều máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 vi phạm quy định về nhãn hàng hóa.

Cụ thể, thông tin từ Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cho biết, trong ngày 19/9/2021, khi các cán bộ thuộc Đội QLTT số 2 cùng Tổ công tác đã tiến hành dừng và kiểm tra hành chính đối với xe ô tô tải BKS 54T.7648, tại Chốt số cầu Mỹ Lợi thuộc xã Bình Đông, thị xã Gò Công, đang chạy theo hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi giao hàng tại các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Bạc Liêu, để kiểm soát về phòng, chống dịch Covid-19 và phát hiện nghi vấn phương tiện đang vận chuyển hàng hóa vi phạm.

1

 

Kiểm tra thực tế phương tiện tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang có 24 máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 hiệu Pulse Oximeter do Trung Quốc sản xuất có hóa đơn chứng từ hợp pháp, tuy nhiên toàn bộ số sản phẩm trên không có nhãn phụ tiếng Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Ước tính toàn bộ giá trị lô máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 trên khoảng gần 30 triệu đồng.

Trước những dấu hiệu vi phạm trên, lực lượng chức năng thuộc Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hàng hóa là Chi nhánh Công ty TNHH I.S VN, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát để xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán khẩu trang, găng tay không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc và lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để đầu cơ, tăng giá bất hợp lý các mặt hàng thiết yếu, nhất là các loại vật tư, trang thiết bị y tế; bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân nhưng không ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa trong thời gian phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ việc cấp phép sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu găng tay, khẩu trang y tế, trang thiết bị phòng dịch và quy trình giám sát, thu gom, sản xuất, xử lý rác thải y tế. Chủ động phát hiện những sai phạm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Mai An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.