SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tiền Giang: Phát hiện hơn 5 tấn phân bón NPK không đảm bảo chất lượng

16:39, 01/06/2022
Thời gian qua, thông qua hoạt động kiểm tra định kỳ, Đội QLTT số 4 và số 5 tỉnh Tiền Giang đã phát hiện nhiều mẫu phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Ngày 13/4 và 18/4/2022, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây tổ chức kiểm tra tại 3 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn các huyện này.

Qua kiểm tra, tại các cơ sở đều đảm bảo điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn theo quy định. Đoàn kiểm tra tiến hành lấy 8 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 3 mẫu phân bón không đạt chất lượng.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc, ngày 27/5/2022 Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cá nhân là chủ các cơ sở kinh doanh về hành vi buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tổng số tiền xử phạt gần 30 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm trên 30 triệu đồng.

Ngày 20/4/2022, Đội QLTT số 5 tổ chức kiểm tra đối với hộ kinh doanh T.V trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, do ông N.H.V làm đại diện hộ kinh doanh. Hoạt động kiểm tra đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2022 của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang.

Kết quả kiểm tra, hộ kinh doanh chấp hành đúng các quy định về điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn hàng hóa, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ đúng quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy 3 mẫu phân bón NPK để gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 2 mẫu không đảm bảo chất lượng; tang vật vi phạm là 5.250 kg phân bón NPK được chứa trong 105 bao, loại 50kg/bao, có trị giá trên 90 triệu đồng.

01.6

 Hơn 5 tấn phân bón NPK không đảm bảo chất lượng được bán tại huyện Cái Bè, Tiền Giang. Ảnh: QLTT

Đội QLTT số 5 đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình và ngày 26/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh vi phạm với số tiền hơn 110 triệu đồng. Hành vi vi phạm là bán phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng đối với 105 bao phân bón NPK vi phạm.

Việc kiểm tra và xử lý các vụ buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng góp phần bình ổn thị trường. Ngoài ra, việc kiểm tra còn hưởng ứng phong trào thi đua do Tổng cục QLTT và Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phát động, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng QLTT (03/7/1957-03/7/2022).

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".