SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tiền Giang: Lưu trữ hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt, 1 đối tượng bị xử phạt hành chính

08:29, 20/08/2021
(SHTT) - Thông qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang mới đây đã kịp thời phát hiện 1 vụ vi phạm về hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và xử lý theo quy định của pháp luật.

 Cụ thể, thông tin được đăng tải trên cổng thông tin của Tổng Cục QLTT, vào trưa ngày 19/8/2021, khi cán bộ chức năng thuộc Đội QLTT số 1 thuộc Cục Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang… thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt cầu Tân Hương (Chốt số 3) trên địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Trong quá trình tác nghiệp, tổ công tác đã phát hiện 1 ô tô mang BKS 51D-287.05 đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, từ Thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Hậu Giang.

1

 

Qua khám xét phương tiện nêu trên, tổ công tác đã phát hiện 8 bịch phụ gia chế biến thức ăn chăn nuôi, loại 5 kg/bịch, xuất xứ Trung Quốc.

Quá trình tra hỏi cho thấy, số hàng hóa trên thuộc quyền sở hữu của 1 doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên tới 38,4 triệu đồng.

Sau khi xác định được sai phạm của số hàng hóa tại hiện trường, Đội QLTT số 1 đã xác lập hồ sơ về hành vi vi phạm hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; xử lý, thu phạt 12,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 10/8, Đội tuần tra, kiểm soát số 1 gồm công chức Cục QLTT, Công an và các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thuộc huyện Cai Lậy, đã phát hiện quả tang 01 đối tượng đang thực hiện hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu tại căn nhà trên địa bàn xã Phú An, huyện Cai Lậy, với số lượng 13.240 bao hiệu JET, HERO, SCOTT.

2

 

Cùng trong ngày này, trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, lực lượng chức năng trong qusa trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt cầu Cái Lân, trên tuyến Quốc lộ 30, ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè; Đội QLTT số 5 đã phát hiện phương tiện vận tải mang biển kiểm soát 66C-062.78 đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Đội tiến hành thủ tục khám phương tiện này và phát hiện 25 thùng x 2.000 túi = 50.000 túi bọc xoài, xuất xứ Đài Loan có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng hàng hóa chỉ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hàng hóa về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam để xử lý theo quy định.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.