SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tiền ảo OCB: Có dấu hiệu mạo danh Ngân hàng TMCP Phương Đông

11:52, 15/05/2021
(SHTT) - Người dân liên tục gửi đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền, phản ánh về việc tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB llife, OCB Lending,…. Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên vụ việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Thông báo của Ngân hàng OCB tới khách hàng cũng như người dân về nhầm lẫn thương hiệu. Bánh vẽ tiền ảo OCB được quảng bá rầm rộ trên một số diễn đàn và các trang mạng điện tử. Phản ánh tới Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo một số người dân bị hại cho rằng tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB llife, OCB Lending,…. đã kêu gọi họ đầu tư vào đồng tiền ảo mang tên OCB hứa hẹn thu lời cao, lợi nhuận chưa thấy đâu mà đã mất trắng khi nhiều tài khoản đầu tư vào OCB bị khóa không giao dịch được.

anh-3

Một trong những hoạt động của tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB llife, OCB Lending.

Theo phản ánh, từ tháng 7/2019, nhiều người đã đầu tư rất nhiều tiền vào tập đoàn này. Một thời gian sau, tập đoàn này khóa tài khoản và không chi trả tiền hoa hồng như đã cam kết, cũng không hoàn trả lại số tiền gốc mà nhiều người đã đầu tư ban đầu.

anh-1

 

Qua tìm hiểu, được biết tập đoàn tài chính này gắn “nhãn OCB” để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu “OCB” của Ngân hàng TMCP Phương Đông.

Liên quan đến tên gọi của tập đoàn tài chính đa quốc gia này, Ngân hàng OCB cũng đã có cảnh báo tới khách hàng cũng như người dân về nhầm lẫn thương hiệu. Và khẳng định Ngân hàng OCB không liên quan đến tập đoàn tài chính, đồng tiền ảo nêu trên. Việc các tổ chức nói trên gắn “Nhãn OCB” để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu “OCB” của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Ngân hàng. Thương hiệu của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã được đăng ký bảo hộ theo quy định.

anh-2

 

Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của Ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này. Trường hợp, các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và khách hàng chính thống của ngân hàng OCB thì OCB sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Anh

Tin khác

Tin tức 11 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 16 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 19 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.