SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tịch thu số lượng lớn đồng hồ nhái thương hiệu Rolex, Tissot, Cartier …

11:34, 27/03/2019
(SHTT) - Những đồng hồ nhái nhãn hiệu Rolex, Tissot, Cartier... bị tịch thu lần này được bày bán một cách công khai trên thị trường.

 Mới đây, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đội Quản lý thị trường ý (QLTT), Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra 2 cửa hàng buôn bán sản phẩm đồng là tiệm đồng hồ Nhật Vĩnh (số 84 Y Jút, phường Thống Nhất) và tiệm đồng hồ Lợi Phát (số 70 Y Jút, phường Thống Nhất) phát hiện có kinh doanh hàng nhái, không rõ xuất xứ.

dong ho gia

Tịch thu số lượng lớn đồng hồ nhái thương hiệu Rolex, Tissot, Cartier …  

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 500 chiếc đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Tissot, Cartier, Neos Inox…Cụ thể, tiệm Nhật Vĩnh có 169 đồng hồ trị giá khoảng 250 triệu đồng và tại tiệm Lợi Phát là 350 chiếc đồng hồ trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng không xuất trình được các loại giấy tờ và chứng minh nguồn gốc xuất xứ số đồng hồ trên. Toàn bộ sản phẩm bị nghi ngờ làm giả, nhái được tạm giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Liên quan đến việc phát hiện đồng hồ giả, Sở hữu trí tuệ đưa tin 15 và ngày 16/3, lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất tại 5 cửa hàng thuộc địa bàn TP Nha Trang - Khánh Hoà đã tịch thu khoảng 3.240 chiếc đồng hồ nhái các thương hiệu nổi tiếng cao cấp trên thế giới. Trong đó, có các dòng cao cấp của Thuỵ Sỹ như Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe, Vacheron Constantin, Omega, Rado, Longines, Tissot, Cartier, Montblanc, Chopard, Chanel, Burberry…

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ cửa hàng không xuất trình được các loại giấy tờ và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Theo các chuyên gia đã khuyến cáo với chi phí sản xuất cực thấp, các nhà sản xuất đã thay thép không gỉ vốn được tất cả các hãng đồng hồ nổi tiếng tin dùng bằng 1 thứ kim loại độc hại - hợp kim kẽm.

Loại hợp kim được sử dụng rộng rãi nhất là hỗn hợp giữa đồng, kẽm và chì, niken. Niken khi gặp mồ hôi tay sẽ nhanh chóng bị oxy hóa và phân hủy. Dẫn đến da bị nổi mẩn đỏ, mụn nước. Lâu dài có thể gây viêm da. Nguy hại hơn, hàm lượng chì trong thứ hợp kim này cao đến 1 - 2%. Những chất này lâu ngày sẽ ngấm qua da và tích tụ trong cơ thể, gây tổn hại thần kinh, nhiễm độc gan, viêm thận, v.v...

Ngoài ra, trong đồng hồ giả còn chứa hàm lượng chất PFCs rất cao, làm giảm chức năng miễn dịch, gián đoạn các hoạt động nội tiết và ảnh hưởng xấu đến gan của người dùng.

Mặt khác, để tạo độ bóng đẹp cho vỏ đồng hồ, người ta sử dụng cadimi. Đây là thứ kim loại cực độc, xếp thứ 7 trong 275 chất có hại cho sức khỏe. Sau 1 thời gian tiếp xúc với da và mồ hôi thường xuyên, cadimi có thể xâm nhập vào cơ thể, tích tụ ở thận và xương. Kim loại này có thể gây ung thư phổi, thủng vách ngăn mũi, làm rối loạn chức năng thận,…

Nói về tình trạng dị ứng da do đeo trang sức kim loại như khuyên tai, dây chuyền, vòng tay hay đồng hồ, trên báo Sức khỏe & đời sống từng cảnh báo, nếu bạn có cơ địa nhạy cảm hoặc dị ứng với nữ trang, việc đeo chúng sẽ gây triệu chứng: da bị ngứa, khô, trở nên khó chịu và ửng đỏ hoặc xuất hiện vẩy. Tệ hơn, da của bạn có thể bị hăm, phồng rộp hoặc đau. Những phản ứng này là biểu hiện của chứng viêm da tiếp xúc dị ứng.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích