SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thụy Sĩ 5-2 Bỉ: Ngược dòng không tưởng, Thụy Sĩ giành vé vào bán kết

05:28, 19/11/2018
(SHTT) - Trong ngày Haris Seferovic tỏa sáng với cú hattrick, ĐT Thụy Sĩ đã có chiến thắng ngược dòng không tưởng 5-2 trước ĐT Bỉ, qua đó giành vé vào bán kết UEFA Nations League.
Thụy Sĩ 5-2 Bỉ: Ngược dòng không tưởng, Thụy Sĩ giành vé vào bán kết
ĐT Thụy Sĩ có chiến thắng ngược dòng khó tin trước ĐT Bỉ

Ở trận này, HLV Roberto Martinez tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với những ngôi sao như Eden Hazard, Dries Mertens, Axel Witsel hay Vincent Kompany. Vì vậy, ĐT Bỉ không quá khó khăn trong việc áp đặt thế trận dù phải thi đấu trên sân khách.

Ngay phút 2, Thorgan Hazard đã đưa đôi khách vươn lên dẫn trước với pha chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm. Đến phút 17, người em trai của Eden Hazard đã hoàn tất cú đúp với pha đi bóng và dứt điểm chéo góc đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Bỉ.

Thụy Sĩ 5-2 Bỉ: Ngược dòng không tưởng, Thụy Sĩ giành vé vào bán kết
Thorgan Hazard ăn mừng cùng anh trai Eden Hazard

Nhưng "show diễn" của ĐT Thụy Sĩ chỉ bắt đầu từ phút 26, thời điểm Ricardo Rodriguez rút ngắn cách biệt khi thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, thủ thành Thibaut Courtois đã phạm lỗi với Kevin Mbabu trong vòng cấm.

Phút 31, từ đường chuyền ngang bằng đầu của Xherdan Shaqiri, Haris Seferovic băng vào đệm bóng đơn giản, quân bình tỷ số 2-2. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Seferovic đã đưa ĐT Thụy Sĩ vượt lên sau pha dứt điểm chéo góc lạnh lùng.

Bước sang hiệp 2, ĐT Thụy Sĩ còn tìm thêm được 2 bàn thắng do công của Nico Elvedi và Haris Seferovic để hoàn tất thắng lợi 5-2 không tưởng trước ĐT Bỉ. Với kết quả này, ĐT Thụy Sĩ có được 9 điểm như ĐT Bỉ nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số, qua đó giành vé vào vòng bán kết (vòng đấu dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng đấu của giải hạng A UEFA Nations League).

Đội hình thi đấu của 2 đội:

ĐT Thụy Sĩ: Sommer, Klose, Mbabu, Elvedi, Rodriguez, Xhaka, Fernandes, Zuber (Benito 87), Freuler (Zakkaria 79), Shaqiri, Seferovic (Ajeti 90).

ĐT Bỉ: Courtois, Boyata, Kompany, Alderweireld, Meunier (Origi 90), Witsel, Tielemans, Chadli (Batshuayi 65), T Hazard, Mertens, Hazard.

Ghi bàn: Rodriguez 26', Seferovic 31', 44', 84', Elvedi 62' - Thorgan Hazard 2', 17

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".