SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thủy điện Hòa Bình và Sơn La đồng loạt mở cửa xả trong ngày 5/8

06:46, 05/08/2018
(SHTT) - Do lưu lượng nước đổ về các hồ chứa thủy điện tăng mạnh và tình hình mưa bão diễn biến bất thường, Ban chỉ đạo trung ương phòng chống lụt bão đã có lệnh cho thủy điện Sơn La, Hòa Bình mở cửa xả vào ngày 5/8.

Vào ngày 4/8 vừa qua, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã lệnh cho Công ty Thủy điện Hòa Bình, Sơn La và Tuyên Quang tiến hành mở các cửa đáy xả lũ để đảm bảo an toàn cho các hồ chưa trong mùa mưa bão cao điểm.

Theo đó, hồ chứa của thủy điện Tuyên Quang đã mở một cửa xả đáy vào lúc 14 giờ ngày 4/8; thủy điện Hòa Bình sẽ mở một cửa xả đáy vào lúc 8 giờ ngày 5/8 và thủy điện Sơn La cũng sẽ mở một cửa xả đáy vào lúc 10 giờ ngày 5/8.

thuy-dien-hoa-binh-son-la-xa-lu-bao-som-de-so-tan-dan

 

Theo số liệu ghi nhận bởi Tổng cục Phòng chống thiên tai, vào lúc 19h tối 4/8, mực nước tại hồ thủy điện Tuyên Quang đã vượt quá mực nước cho phếp 2.94m, Hồ Sơn La hiện mực nước thượng lưu vượt mực nước cho phép 2,92m; Mực nước hồ Hòa Bình đang duy trì ở mức cao, vượt mực nước cho phép 5,04m. Dự báo lưu lượng về hồ sẽ tăng nhanh trong những ngày tiếp theo.

213439baoxaydung_11

 

Theo bài phỏng vẫn với VietNamNet, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài cho biết: Việc thực hiện xả lũ theo đúng quy trình vận hành liên hồ đồng thời mực nước hạ du các hồ đang thấp không ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất của nhân dân.

Quá trình xả đáy tại 3 hồ thủy điện đầu nguồn không gây ảnh hưởng tới tình trạng ngập lụt đang diễn ra tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội nên người dân khu vực này có thể phần nào yên tâm tiếp tục khắc phục tình trạng khó khăn hiện tại,

Trước khi tiến hành xả lũ, văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TƯ Phòng chống thiên tai có công điện gửi các tỉnh chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, nhanh chóng sơ tán dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở để giảm thiểu tối đa các thiệt hại không đáng có.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ phát triển mạnh nên từ ngày 4 đến ngày 5/8, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa vừa đến mưa to. Ban chỉ đạo cảnh báo lũ quét, sạt lở đất với các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

mua_lu_dhio

 

Người dân trong các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết trong giai đoạn này nên theo dõi thường xuyên các bản tin dự báo thời tiết từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương để dễ dàng chủ động trong các kế hoạch ứng phó với thiên tai khi cần thiết.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích