SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain và bệnh ung thư não

02:45, 26/08/2018
(SHTT) - Thượng nghị sĩ John McCain đã quyết định dừng điều trị ung thư não sau hơn một năm chiến đấu.

Thông tin do gia đình Thượng nghị sĩ John McCain công bố hôm 24/8.

"Mùa hè năm ngoái, Thượng nghị sĩ John McCain đã chia sẻ với người dân Mỹ thông tin: Ông được chẩn đoán có một khối u não nguyên phát glioblastoma và tiên lượng xấu. Kể từ đó, John đã vượt qua mọi kỳ vọng ban đầu về khả năng sống sót. Nhưng trước diễn tiến của bệnh tật và tuổi tác, bằng sức mạnh ý chí, ông đã chọn chấm dứt điều trị y tế" - CNN dẫn tuyên bố từ gia đình thượng nghị sĩ 81 tuổi.

 

Cindy McCain - vợ của thượng nghị sĩ bang Arizona và con gái Meghan McCain - đều chia sẻ trên mạng xã hội Twitter lời cảm ơn những người đã ủng hộ gia đình trong suốt năm qua.

Thông tin ông John McCain từ bỏ điều trị gây bất ngờ và các chính trị gia Mỹ nhanh chóng chia sẻ suy nghĩ trên mạng xã hội. Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell gọi đây là tin "rất buồn", trong khi Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan chia sẻ, cả Hạ viện đang cầu nguyện cho John và gia đình ông.

Ông John McCain đã không có mặt ở Washington kể từ tháng 12 năm ngoái. Dù vậy, trong tháng 5 năm nay, ông kêu gọi các thượng nghị sĩ phản đối việc Tổng thống Donald Trump đề cử bà Gina Haspel làm lãnh đạo CIA. Ông cũng đưa ra bình luận về thượng đỉnh giữa ông Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 

Ung thư não thông thường được đặt tên theo mô phát sinh. Đa số thuộc dạng u thần kinh đệm (Glioma) phát sinh từ các tế bào thần kinh đệm trong não. Bao gồm ung thư não tế bào hình sao (astrocytomas), ung thư não tế bào ít nhánh (oligodenrogliomas), u màng não thất (ependymomas) và u thần kinh đệm hỗn hợp. Các loại khác của bệnh ung thư não gồm u màng não (meningiomas), u nguyên bào tuỷ (medulloblastomas), u nguyên sống (chordomas) và u lympho hệ thần kinh trung ương.

Ung thư não có thể phát triển nhanh (mức độ cao), chẳng hạn như u nguyên bào xốp đa dạng (glioblastoma mutiforme) hoặc phát triển chậm (mức độ thấp), chẳng hạn như u sao bào lông (pilocytic astrocytoma).

Ung thư từ các cơ quan khác có thể lây lan đến não và được gọi là di căn não. Di căn não bao gồm các tế bào ung thư từ khu vực ung thư nguyên thuỷ, chẳng hạn như tế bào ung thư phổi và các tế bào ung thư vú.

An Nhiên (t/h)

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.