Vinamilk
Nhiều thương hiệu Việt vào tầm ngắm M&A

Nhiều thương hiệu Việt vào tầm ngắm M&A

Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCGs), nhiều thương hiệu của Việt Nam đang vào tầm ngắm của các quỹ đầu tư, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để thôn tính thị trường. 

Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE
  • Vinamilk lọt vào danh sách 100 công ty giá trị nhất ASEAN

    Vinamilk lọt vào danh sách 100 công ty giá trị nhất ASEAN

    Thương hiệu

    Ngày 22-11, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết: Vinamilk vừa được Tạp chí Nikkei Asian Review bình chọn vào danh sách 100 công ty giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (ASEAN 100).

  • Những điều nên biết về Quyền tác giả âm nhạc

    Những điều nên biết về Quyền tác giả âm nhạc

    Thương hiệu

    Tác phẩm âm nhạc: Là tác phẩm được thể hiện dưới dạng nốt nhạc trong bản nhạc hoặc các ký tự âm nhạc khác có hoặc không có lời, không phụ thuộc vào việc trình diễn hay không trình diễn.

  • Độc đáo sản phẩm hồi Lạng Sơn

    Độc đáo sản phẩm hồi Lạng Sơn

    Thương hiệu

    Theo TS. Lương Đăng Ninh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Lạng Sơn, hiện Sở đang hỗ trợ nông dân xây dựng hệ thống thương mại cho sản phẩm hồi mang chỉ dẫn địa lý (CDĐL) Lạng Sơn.

  • Giải quyết tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản và một số gợi mở đối với Việt Nam

    Giải quyết tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản và một số gợi mở đối với Việt Nam

    Thương hiệu

    Nhật Bản được biết đến là một quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Cùng với đó, hệ thống bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản cũng được coi là hiệu quả cao và đáng tin cậy. Trong bối cảnh tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đang có những bước củng cố và phát triển sâu rộng, Nhật Bản thông qua nhiều các dự án đang tích cực giúp đỡ Việt Nam nâng cao hiệu quả bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Các kinh nghiệm của Nhật Bản rất đáng để Việt Nam tham khảo nhằm hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của quốc gia. 

  • Panasonic sản xuất thiết bị điện tại Việt Nam

    Panasonic sản xuất thiết bị điện tại Việt Nam

    Thương hiệu

    Sau khoảng 20 năm nhập khẩu các sản phẩm thiết bị điện từ các nhà máy ở Thái Lan và Indonesia vào Việt Nam để kinh doanh, Panasonic giờ đây chính thức có nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm này đặt tại tỉnh Bình Dương.

  • Phô mai que Trà Mi: Món quà dành cho tuổi teen

    Phô mai que Trà Mi: Món quà dành cho tuổi teen

    Thương hiệu

    Khởi đầu từ một món “ăn vặt” của con gái và đám bạn nhỏ, người mẹ ăn thử, thấy lạ miệng, rồi bỗng nảy ra ý tưởng mình có thể làm món này…ngon hơn người ta. Chị mày mò làm thử. Nhiều người khen ngon, động viên chị làm tiếp. Tưởng làm chơi, vậy mà hóa ra “ăn” thật. Đến nay, sau bao nhiêu thăng trầm, phô mai que Trà Mi đã có hơn 100 đại lý bán hàng trong cả nước. Từ một sản phẩm, nay đã có đến năm mặt hàng cùng chủng loại, đa dạng, phong phú và đều được cấp chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Công cụ nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp

    Công cụ nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp

    Thương hiệu

    Nước ta đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, do vậy sở hữu trí tuệ có vai trò quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, tận dụng được những cơ hội cũng như giải quyết được những thách thức trong quá trình hội nhập. Trong những năm qua, hệ thống bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam không ngừng được hoàn thiện với mục tiêu bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể liên quan trong xã hội, tạo một môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài, v.v.

  • Nỗ lực thay đổi để phát triển

    Nỗ lực thay đổi để phát triển

    Thương hiệu

    Là một doanh nghiệp trẻ trong ngành phân bón, nhưng với chiến lược phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thiết bị hiện đại, phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh trên cơ sở khác biệt hóa về chất lượng, tính năng sản phẩm,... sau gần ba năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm của Đạm Cà Mau, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã trở thành dòng sản phẩm ưu thế và được thị trường đón nhận tích cực. Tiếp bước những thành công ban đầu đó, cuối năm 2014, PVCFC sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần theo đúng phương án tái cấu trúc của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt.

  • Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trực tuyến

    Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trực tuyến

    Thương hiệu

    Ngày 5-11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế: Xu hướng và giải pháp”.