SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng trên bản đồ thế giới

07:05, 26/09/2022
(SHTT) - Trong khi nhiều nước trên thế giới không thể duy trì được thứ hạng của thương hiệu quốc gia do ảnh hưởng từ dịch bệnh và các yếu tố địa chính trị thì Việt Nam trong năm 2022 đã tiếp tục đà phát triển và tiến thêm 1 bậc trong BXH Top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Theo báo cáo được Brand Finance, Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, vừa công bố, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu. Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, đạt 74% trong giai đoạn 2019 - 2022.

0832_thuong-hieu-quoc-gia-viet--1663908603218

 

Cụ thể, năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá 274 tỷ USD, năm 2020 là 319 tỷ USD tăng 29%, năm 2021 là 388 tỷ USD tăng 21%, thì năm 2022 đã là 431 tỷ USD, tăng 11%.

Đáng chú ý, trong khi nhiều nước không duy trì được thứ hạng của thương hiệu quốc gia hậu quả của đại dịch Covid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu thì Việt Nam tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Từ vị trí 42 năm 2019, Việt Nam tăng 9 bậc trong năm 2020 và duy trì vị trí 33 trong 2 năm liên tiếp. Năm 2022, Việt Nam tăng hạng 1 bậc lên vị trí 32.

23091-16639029463791712782846

 

Về tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, Brand Finance đánh giá, trong Top 100 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, mức tăng trưởng về giá trị cũng rất cao - lên tới 36%, so với mức tăng trưởng ở Singapore là 22%, Indonesia 22%, Ấn Độ 16%, Malaysia 10%, Trung Quốc 6%, Nhật Bản 5% và ở Thái Lan là 4%.

Trong số những doanh nghiệp có giá trị thương hiệu dẫn đầu có rất nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam như Viettel, Vinamilk, MB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Hòa Phát, Vietnam Airlines...

Theo Cục Xúc tiến thương mại, kết quả tích cực trên chính là sự khẳng định đối với các chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Cùng với đó là sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp góp phần gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Đặc biệt, đóng góp vào thành công này có vai trò quan trọng của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Với sự hỗ trợ của Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, giá trị doanh nghiệp. Nhờ đó, ngày càng có nhiều thương hiệu Việt gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Mai An

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 16 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".