SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thương hiệu đồng hồ Frederique Constant có gì đặc biệt?

16:05, 21/05/2019
(SHTT) - Giá chục triệu trở lên, ở những chiếc đồng hồ Frederique Constant sẽ có gì hấp dẫn? Hãy thử đánh giá đồng hồ Frederique Constant qua 5 sự thật được tiết lộ bên dưới đây.

Từ tân binh cho đến gã khổng lồ

dong ho

FC-335MC4P5, một mẫu đồng hồ đáng chú ý với số La Mã, kim Breguet, họa tiết guilloché và open heart 

Đồng hồ Frederique Constant (thường gọi là đồng hồ FC) hiện đang là một trong những lựa chọn hấp dẫn hàng đầu trong phân khúc đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp (giá từ 30-80 triệu).

Thương hiệu này có khá nhiều điều khiến giới chơi đồng hồ dậy sóng, đáng chú ý là hầu hết đến từ chất lượng đúng chuẩn, "chơi ngông" thách thức các bậc “bô lão” trong ngành. Theo chia sẻ gần đây từ Đồng Hồ Hải Triều, FC vào Việt Nam chưa được 5 năm nhưng đã nhanh chóng thế chỗ nhiều thương hiệu kỳ cựu trong các bảng xếp hạng doanh số.

Dưới đây là 5 điều đáng chú ý từ thương hiệu đồng hồ này:

Công nghệ đổi mới

Frederique Constant thành lập năm 1988 tại Thụy Sĩ bởi vợ chồng doanh nhân Hà Lan, Aletta và Peter Stas. Dù không có lịch sử hàng trăm năm nhưng FC rất năng động trong việc cải tiến thiết bị công nghệ để có thể tự thiết kế, sản xuất.

Hãng không chỉ sở hữu những cỗ máy CNC có dung sai cực thấp mà còn đi tiên phong trong vật liệu silicon, đồng hồ thông minh, mảnh đất xưa nay vốn chỉ có các siêu tập đoàn, gã khổng lồ như Rolex, Swatch, Patek Philippe, Ulysse Nardin … hiện diện.

dong ho 1

FC sở hữu hàng loạt thiết bị tối tân, bằng phát minh, thợ giỏi để tạo ra những chiếc đồng hồ có bề ngoài và chất lượng xuất sắc với giá phải chăng 

Lắp ráp thủ công

Hiển nhiên, thứ phức tạp và giá trị như đồng hồ muốn đạt chất lượng tốt nhất không phải chỉ máy móc tối tân là đủ, nó đòi hỏi cả bàn tay và khối óc của con người. Bởi thế, sản xuất linh kiện bằng thiết bị hiện đại và lắp ráp chúng thành đồng hồ bằng tay là điều đang diễn ra ở trụ sở 3200 mét vuông ở Plan-Les-Ouates của Frederique Constant.

Chính tại đây, rất nhiều bộ máy manufacture (tự thiết kế, sản xuất linh kiện và lắp ráp) đã ra đời, điều mà ít có hãng đồng hồ Thụy Sĩ nào làm được (và nếu bán cùng tầm giá và các tính năng tương đương thì càng hiếm hoi).

Thiết kế Cổ điển

Có một sự thật là phần lớn đồng hồ FC vẫn trung thành với kiểu dáng truyền thống. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây các mẫu khắc họa tiết Guilloché, chạm rỗng, dáng mỏng, cái núm hành tây hay kim thép xanh/thép đen đánh bóng thủ công tuyệt đẹp.

dong ho 2

FC-306MC4S35, một thiết kế mang dáng vẻ cổ kính bất diệt theo thời gian 

Thêm nữa, các chuyên viên tại Đồng Hồ Hải Triều còn cho biết FC cực kỳ khắc khe ở lớp mạ vàng. Do công nghệ PVD mang đến độ bền màu nhưng lại chẳng có bao nhiêu vàng thật, họ quyết định mạ bằng phương pháp truyền thống với độ dày lớp vàng 10 micromet để có độ bền màu ít nhất 20 năm.

Đam mê mãnh liệt

Hơn 25 năm trước, hai nhà sáng lập Aletta và Peter Stas không thể mua được những chiếc đồng hồ cơ đắt tiền của Thụy Sĩ có thiết kế đẹp. Trong khi đó, những mẫu đồng hồ Seiko và Citizen hoạt động hoàn hảo, không đắt tiền nhưng vẻ ngoài lại kém hấp dẫn đối họ.

Thế là Aletta và Peter Stas tự hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta tạo ra những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ tuyệt đẹp có thiết kế cổ điển bằng công nghệ mới với giá hợp lý? Chỉ thế thôi, công ty Frederique Constant đã khởi đầu bởi hai nhà lãnh đạo trẻ cùng sự ủng hộ của những thợ đồng hồ trẻ.

dong ho 3

Cal. FC-975 kết hợp tourbillon và lịch vạn niên vào một thể của Frederique Constant 

Đến tận bây giờ, FC đã tự hào giới thiệu cơ chế Tourbillon, Lịch Vạn Niên, Flyback Chronograph, Worldtime, Ultra Thin, cấy ghép máy cơ vào linh kiện điện tử, tự sản xuất linh kiện,... Thành tựu này lẽ nào không phải là đam mê?

Giá cả phải chăng

Làm được những điều phi thường nhưng đồng hồ Frederique Constant vẫn luôn được duy trì mức giá đâu đó 500-5000 USD. Chỉ có những cơ chế phức tạp mới vượt qua con số 10000 USD.

Cùng tính năng, nếu so sánh thì các lão làng Thụy Sĩ “thường” có giá phải trên 50.000 USD. Chính vì như thế, những mức giá mà FC đã lựa chọn có thể nói là không tưởng nếu “xắt” từng tính năng ra mà tính.

dong ho 4

Một chiếc đồng hồ mang phong cách thanh nhã có mã FC-303V6B4 

Nhìn chung, đồng hồ Frederique Constant sẽ là lựa chọn thực sự hoàn hảo nếu bạn yêu cầu tính năng cao cấp nhưng mức giá hợp lý. Thêm vào đó, sự sáng tạo trong cách trang trí hoàn thiện sản phẩm của họ cũng rất có nét riêng, đáng để trải nghiệm ít nhất một lần.

Tại Việt Nam, bạn có thể đến các chi nhánh của Đồng Hồ Hải Triều để chiêm ngưỡng hơn 300 thiết kế đồng hồ Frederique Constant chính hãng. Đây cũng là đại lý của hãng với đầy đủ các chế độ, tặng kèm các dịch vụ chăm sóc hấp dẫn như bảo hành đánh bóng 5 năm, miễn phí thay pin Thụy Sĩ trọn đời.

Thông tin về đồng hồ Frederique Constant tại Việt Nam:

Website: https://donghohaitrieu.com/brand/frederique-constant

Hotline: 19006777

PV

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Liên kết hữu ích