SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu cá nhân quản lý tư vấn viên bảo hiểm: Khác biệt nhờ phát triển nội lực

16:20, 20/08/2022
Chàng trai Lê Xuân Đà (30 tuổi) là trưởng nhóm kinh doanh – Tổng đại lý Bảo Việt Nhân thọ Đà Nẵng. Sau ba năm gây dựng “bộ nhận diện”, Đà có thương hiệu cá nhân khác biệt thông qua phát triển nội lực để mang trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng và sự vững vàng của thành viên.

“Nghề tư vấn viên bảo hiểm “dễ đến nhưng không dễ thành”. Ai cũng có thể đến với nghề nhưng thường chỉ mang danh “người bán bảo hiểm”. Tư vấn viên chuyên nghiệp thực thụ đòi hỏi nỗ lực rất nhiều và trở thành chuyên gia mới tư vấn tốt được”, ông Lê Duy Lương, Giám đốc Tổng đại lý Bảo Việt Nhân thọ Đà Nẵng chia sẻ.

1

Ông Lê Duy Lương, Giám đốc Tổng đại lý Bảo Việt Nhân thọ Đà Nẵng.

Đồng nghiệp gọi vui chàng trai Lê Xuân Đà như khối đa diện. Bởi chúng tôi thấy Đà lúc nào cũng mang đến bất ngờ, mỗi lần gặp thấy anh đóng một vai trò khác nhau: tư vấn viên, trưởng phòng bên cạnh đó còn là MC, ca sĩ. Vai trò nào Đà cũng toát lên phong thái chuyên nghiệp. Chính sự chuyên nghiệp đang giúp anh nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp, tín nhiệm của khách hàng.

2

Chân dung chàng trai Lê Xuân Đà  

Ấn tượng nổi bật về Đà là người có ngoại hình sáng, chỉn chu. Tất cả những điều đó không phải tự nhiên sẵn có. “Tôi ý thức việc làm gương nên liên tục trau dồi tri thức và kỹ năng để kèm cặp và đào tạo thành viên trong nhóm”, anh đúc rút kinh nghiệm.

4

Lê Xuân Đà tận tình trong công việc 

Anh dành thời gian hỗ trợ cho các ứng viên mới vào nghề trong 90 ngày đầu tiên đến khi họ có khả năng làm việc độc lập. Những kỹ năng Đà học hỏi từ người đi trước, sách và các khóa tập huấn được chắt lọc phù hợp để truyền thụ lại cho những thành viên trong nhóm.

3

Xuân Đà làm việc chuyên nghiệp để thành chuyên gia 

Chia sẻ cách định vị người quản lý được yêu mến, anh cho rằng đó là nhờ có tầm nhìn xa, đưa ra mục tiêu rõ ràng và dám chịu trách nhiệm. Đà luôn chủ động định hướng: xác định tệp khách hàng tiềm năng, phạm vi hoạt động, đồng thời tạo cảm hứng làm việc cho nhóm.

Nhiều người nghĩ để thăng tiến ở công ty bảo hiểm phải đạt doanh số cao nhưng như vậy chưa đủ. Với Xuân Đà, trước khi làm tốt vị trí trưởng nhóm phải làm tốt vị trí tư vấn viên, phát triển có lộ trình đến khi đủ kinh nghiệm, năng lực xứng tầm. Anh sớm đầu tư vào việc học để hiểu sâu luật Kinh doanh Bảo Hiểm và sản phẩm sẽ trao gửi cho khách hàng.

Trong nhóm Đà quản lý luôn có những thành viên được anh hỗ trợ, huấn luyện, dìu dắt từng bước để đạt được thành quả dù xuất phát từ khách hàng được Đà tư vấn hay người trẻ đã có một công việc và muốn cải thiện thu nhập bắt đầu “chập chững” với nghề.

“Anh Đà luôn tận tình với đàn em. Em học hỏi rất nhiều từ việc tư vấn đến xử lý tình huống, bình tĩnh, cách chăm sóc khách hàng. Trong cuộc sống cũng được anh động viên rất nhiều”, Huỳnh Thị Ý Nhi, thành viên nhóm bày tỏ.

Trải qua quá trình rèn luyện, ngày 1/7/2021 Xuân Đà thăng cấp lên làm Trưởng nhóm kinh doanh. Đến nay anh đang quản lý hơn 20 thành viên. Doanh số Đà đạt được vượt lên với hàng trăm triệu/tháng.

“Bạn Xuân Đà đến với nghề từ sự tình cờ, nhưng bạn đã đồng hành với nghề và phát triển thành người quản lý chuẩn mực. Đà đã thật sự trưởng thành, trở thành phiên bản hoàn chỉnh hơn với chính mình và có sự “lột xác” so với những ngày đầu bước vào nghề”, ông Lê Duy Lương đánh giá.

Trò chuyện với Đà không khó nhận ra sự say mê nghề và cầu tiến . “Bản thân mình phải có nội lực chính là kiến thức về bảo hiểm, kinh nghiệm từ sự hài lòng hoặc chưa hài lòng của khách hàng từ đó nâng cấp bản thân”, Đà nói.

Giữa nhiều người tư vấn bảo hiểm, đôi khi khách hàng băn khoăn lựa chọn. Cách Đà định vị mình trước đám đông chính là hành động xuất phát từ tâm niệm: “Tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất với bảo hiểm”. Khi khách hàng có trải nghiệm bảo hiểm tốt, họ sẽ tự tin chia sẻ cho bạn bè và người thân. Cho đến nay chưa một ai phàn nàn về những hợp đồng ký với anh.

5

“Tôi thích làm việc thiện và bảo hiểm giúp tôi làm được điều đó”, Lê Xuân Đà  chia sẻ

Đà luôn lắng nghe nhu cầu, tư vấn kỹ các giải pháp nhằm bảo vệ tài sản, gia đình khách hàng thay vì chỉ quan tâm vào tiền lãi sẽ có được. “Sự khác biệt lớn giữa tôi và những tư vấn viên khác chính là không để khách hàng phàn nàn khi nhận bồi thường, không phát sinh nhiều vấn đề trong quyền lợi chi trả bảo hiểm. Khi khách hàng xuất viện, tôi kịp thời có mặt. Nếu quy định tối đa 15 ngày chi trả thì tôi hỗ trợ trong 4 -5 ngày đã hoàn thành”.

Trong cuộc sống đời thường, Đà xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội với dòng thời gian thường cập nhật bài viết liên quan tới sở thích, thực tế hỗ trợ khách hàng. Anh dần trở thành “chuyên gia” tư vấn cho nhiều người tìm đến. Xuân Đà còn mang tặng tiếng hát đến các chương trình ca nhạc thiện nguyện gây quỹ cho bệnh nhân ung thư, người nghèo; năng nổ hoạt động thể thao, sinh hoạt với doanh nghiệp.

“Những hoạt động đó vừa cho tôi sức khỏe và mối quan hệ tốt. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia những chương trình đào tạo giảng viên để có kiến thức sâu rộng hơn”, Xuân Đà tiết lộ kế hoạch.

Nghề tư vấn viên bảo hiểm được ví von là nghề “đi bán tương lai”. Thương hiệu cá nhân chính là tài sản vô giá cần xây dựng bằng cách gìn giữ uy tín, điềm đạm và cả sự “dấn thân”. Hiện nay, thị trường bảo hiểm cạnh tranh khốc liệt; đâu đó vẫn còn định kiến với nghề tư vấn viên bảo hiểm. Hình ảnh tư vấn viên chuyên nghiệp như Đà sẽ làm “cầu nối” cho khách hàng yên tâm và công ty bảo hiểm thực hiện sứ mệnh nhân văn của mình.

Chàng trai trẻ cho hay: “Mỗi lần thành công trong một hợp đồng bảo hiểm tôi sẽ giúp cho một gia đình được đảm bảo an toàn trong tương lai”.

Bảo hiểm sẽ chỉ là tờ giấy hợp đồng nhưng sẽ là tài sản trong tương lai khi tiết kiệm và bảo vệ bản thân cũng như gia đình khách hàng. Nghe Lê Xuân Đà chia sẻ, chúng tôi hiểu dù còn nhiều khó khăn nhưng anh có thể đi xa trên con đường này.

Bảo Hoà

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Liên kết hữu ích