SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thương hiệu bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn liên tục bị xử phạt

11:10, 04/06/2023
Nhiều lần vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn vừa bị xử phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, địa chỉ: 156A Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM) 90 triệu đồng do có vi phạm tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (địa chỉ: 781/C5-C7 Lê Hồng Phong, Phường 12, quận 10).

Với hành vi vi phạm do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở trên cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

anh chup man hinh

 Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn nhiều lần vi phạm trong các hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, ngày 18/4, Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai về trường hợp của người bệnh L.S.B, sinh năm 1978, quốc tịch: Đài Loan (Trung Quốc) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tử vong vào ngày 9/4/2023.

Được biết, người bệnh L.S.B đã phẫu thuật tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Thanh tra Sở Y tế nhanh chóng phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đến Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn để xác minh nội dung vụ việc.

Theo đó, qua quá trình điều tra xác minh ban đầu, cơ quan điều tra xác định vào ngày 1/4/2023, người bệnh L.S.B đến khám tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ 781/C9 đường Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Đến ngày 2/4/2023, người bệnh L.S.B nhập viện và phẫu thuật thẩm mỹ. Ngày 3/4/2023 người bệnh xuất viện về nhà tại tỉnh Đồng Nai. Đến trưa ngày 7/4/2023 người bệnh thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo, nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đã tử vong vào ngày 9/4/2023.

bv-tham-my-1548

ệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn có địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. Ảnh: Internet 

Vào tháng 10/2022, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 42 triệu đồng với hàng loạt vi phạm.

Cụ thể, người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh; chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác, theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ sở này cũng không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án, nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không hội chẩn khi đã điều trị, nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Với hành vi trên, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị xử phạt 42 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở này còn bị phạt bổ sung, khắc phục hậu quả như tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

Vào tháng 4/2022, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt với số tiền 4,7 triệu đồng, về các hành vi như không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, nhiều cơ sở thẩm mỹ và các phòng khám nha khoa trên địa bàn TP.HCM liên tục bị xử phạt với các hành vi không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Đáng nói, dù không có giấy phép hoạt động nhưng một số cơ sở khai trương và hoạt động rầm rộ. Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, đặc biệt cần kiểm tra đột xuất để đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như tính mạng của khách hàng.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.