SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thị trường tết 2020: Thượng đế vẫn 'méo mặt' dù chi tiền triệu mua quà Tết

09:14, 21/01/2020
Dù mạnh tay chi bạo để mua quà Tết, sắm Tết nhưng nhiều "thượng đế" vẫn ngậm đắng nuốt cay bởi chất lượng sản phẩm không như quảng cáo.

Giỏ lan cắm tăm, quà mạ vàng bong tróc

Càng gần Tết, những kỳ hoa dị thảo càng được bày bán nhiều. Không ít người tiêu dùng mua hoa, cây cảnh về chưng Tết. Tuy nhiên, thị trường thật giả lẫn lộn khiến nhiều người rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Chị M.T (28 tuổi, Sơn La) cho biết, cách đây mấy ngày, chị mua hai giỏ lan với giá hơn 4 triệu đồng với ý định chăm sóc cây đến ngày Tết để chưng. Tuy nhiên, khi về, hoa bắt đầu héo, chị mới tá hỏa phát hiện, hoa lan được cắm bằng tăm.

"Năm ngoái có nhiều vụ cây giả, hoa giả, nụ giả, tôi cũng biết nhưng không ngờ chính mình lại rơi vào hoàn cảnh này. Đến gặp người chủ thì họ nói chính họ cũng bị lừa. Không biết phải bắt đền thế nào. Đây là bài học đắt giá cho tôi khi mua quà Tết năm nay", chị T. chia sẻ.

Cùng bị "qua mặt" như chị T., nhưng với anh Tuấn (42 tuổi, Hà Nội) lại là quà tặng được quảng cáo mạ vàng bên ngoài. Kể lại kỷ niệm cách đây 1 năm, anh Tuấn vẫn chua chát.

la bo de ma vang gia

Lá bồ đề của một Công ty Kinh doanh vàng bạc lớn tại Việt Nam được rao bán là mạ vàng thật. Nhưng kết quà kiểm nghiệm thì không có số liệu gì là vàng, chiểm 99,9% là đồng và Nikel

"Năm ngoái tôi mua một bức tượng hổ mạ vàng, một lá Bồ đề mạ vàng tại một Công ty Kinh doanh vàng bạc lớn và uy tín tại Hà Nội. Cũng tưởng uy tín nào ngờ vừa trưng được gần 2 tháng, còn chưa đến Tết tượng đã bị bong tróc, màu vàng nhạt đi. Thậm chí, tôi đưa tượng đến Trung tâm kiểm kiểm định thì mới biết không có vàng mà chỉ có lớp sơn màu vàng", anh Tuấn kể lại.

Mua quà sang chơi Tết, cẩn thận "tiền mất tật mang"

Để tránh những rủi ro khi mua quà sang dịp Tết, người tiêu dùng cần có sự tỉnh táo khi xuống tiền. Trong đó, lưu ý về nguồn gốc, thương hiệu là quan trọng nhất.

xac minh facebook chinh chu

Những Fanapage chính chủ uy tín có dấu tích xanh của Facebook  

"Cứ đến gần các ngày lễ lớn, chúng tôi lại nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng về chất lượng và cách nhận biết các quà tặng mạ vàng thật/ giả. Thực tế, nhìn bằng mắt thường, người tiêu dùng rất khó phân biệt.

Cách tốt nhất là khách hàng nên chọn thương hiệu có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, hoặc nhờ người có hiểu biết về lĩnh vực quà tặng đó để tư vấn. Ngoài ra, nếu khách hàng mua trên mạng, thì nên chọn những trang web, những Fannpage uy tín, đã được Facebook xác thực ", ông Trần Thắng, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam cho biết.

che tac chuot phong thuy ma vang 4

Tượng chuột được Golden Gift Việt Nam mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân 

Cũng theo ông Thắng, năm nay, công ty dự kiến tung ra thị trường hơn 1000 tượng Chuột mạ vàng với mẫu mã độc đáo. Dù đã chuẩn bị cả năm nhưng công ty không tung ra quá sớm, tránh tình trạng làm giả, nhái mẫu.

"Nhiều khách hàng so sánh mẫu mã, hình dáng và giá cả khi thấy quà tặng công ty đắt hơn. Tuy nhiên, "tiền nào của nấy", giá trị của quà tặng nằm ở giá trị nghệ thuật, giá trị chế tác, chất lượng và cả uy tín của thương hiệu", ông Thắng chia sẻ.

 Khôi Nguyên 

 

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.