SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

"Thượng đế" bức xúc vì bị ép mua gói phụ kiện trăm triệu đồng để nhận Toyota Fortuner 2018 sớm

18:13, 18/07/2018
(SHTT) - Hàng trăm chiếc Toyota Fortuner 2018 đã được phép thông quan và có hàng giao cho khách. Tuy nhiên mới đây khách hàng đã bức xúc khi nhận được thông báo phải mua phụ kiện trị giá hơn 100 triệu đồng nếu muốn được giao xe sớm.

Thị trường ôtô Việt Nam từ đầu năm 2018 đến nay có nhiều thay đổi do Nghị Định 116 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô; kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô. Theo đó, từ đầu năm, số lượng xe nhập khẩu được về rất ít, chỉ sôi động lại trong 1 tháng trở lại đây.

Tận dụng cơ hội này một số đại lý xe của các hãng đã "dùng chiêu" cho phép khách hàng đặt cọc xe kèm theo các phụ kiện để nhận xe sớm hơn, chiêu này còn được nhiều người gọi là mua "bia kèm lạc".

toyota fortuner 1

 

Theo một số nguồn tin tức ô tô, những lô xe Toyota Fortuner 2018 đầu tiên đã được tập hợp tại cảng TP. HCM và Hải Phòng trong tháng 7 này. Tuy nhiên, tin vui chưa được bao lâu, khách hàng đã phải tròn mắt khi nhìn bảng báo giá phụ kiện trị giá hơn 100 triệu đồng từ các đại lý phân phối và ngầm hiểu rằng nếu không đồng ý chi thêm tiền mua phụ kiện, không biết bao lâu họ mới được nhận xe. Còn những người mua phụ kiện sẽ được giao xe trong thời hạn sớm nhất có thể.

Rất nhiều khách hàng bất ngờ với mức giá phụ kiện "chát đắng", cao gấp 2-3 lần mức giá hiện bán trên thị trường ô tô. Điều đáng nói đâu không phải những món đồ chính hãng do Toyota Việt Nam (TMV) cung cấp. 

Đơn cử, chiếc camera hành trình Pioneer ND-DVR100 có giá ngoài là 4,4 triệu nhưng trong báo giá của đại lý lên tới 8,4 triệu đồng. Tương tự, loa sub điện Pioneer được báo giá hơn 10,1 triệu đồng, cao hơn nhiều khi mua ngoài. Chế độ bảo hành vẫn tương tự. 

toyota fortuner

 

Ước mơ về Fortuner giảm giá sau khi thuế nhập khẩu về 0% đã tan biến. Giá xe phiên bản 2018 còn tăng so với trước đây. Mức khởi điểm đã vượt qua mốc 1 tỷ đồng. Mức tăng cao nhất 45 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất có giá 1,354 tỷ đồng.

Đi cùng mức giá tăng là trang bị an toàn được bổ sung nhưng không ít người thắc mắc về việc thuế giảm từ 30% xuống còn 0% mà giá xe không hề hạ nhiệt. Con số 30% trong tổng giá chiếc xe Fortuner nhập về là không hề nhỏ.

Một số ý kiến cho rằng, nếu khách hàng không mua xe nữa thì các đại lý có ép được không? Khi xe bị nâng giá lên quá cao, cần phải quay lưng lại bởi vẫn có những lựa chọn khác. Nhiều người không mua, nhu cầu xe giảm, các đại lý sẽ phải xem xét lại.

Tuy nhiên, vấn đề chính Toyota Fortuner 2018 là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa thích và mong muốn sở hữu. Trên thị trường vẫn có các mẫu xe khác cùng phân khúc, kể cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước, giá không tăng, nhưng lại không được lựa chọn.

Trước đó, vào khoảng tháng 4, tháng 5 khi Honda CR-V mới về thị trường Việt Nam, một số đại lý Honda đã dùng chiêu báo cho khách hàng mua thêm phụ kiện để nhận xe ngay. Dạo quanh một số nhóm về Honda CR-V, có thể thấy nhiều người bình luận rất thẳng thắn về hiện tượng "bia kèm lạc" này.

 Như thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong, một khách hàng đặt mua Honda CR-V tại một đại lý ở Hà Nội cho biết đã được gọi điện và có thêm điều khoản mua kèm phụ kiện. "Đại lý ôtô gọi điện và làm việc rất nhanh gọn nhưng trong cái nhanh và gọn đó họ lại thêm điều khoản mua kèm phụ kiện theo xe nữa".

"Trong số mọi người chắc có nhiều người đặt xe và được hẹn giao xe trong tháng 5 hoặc tháng 6. Nếu ai chưa có lịch nhận xe có nghĩa đại lý đã ưu tiên cho những người chịu bỏ tiền phụ kiện", một thành viên hội CR-VClubVN bày tỏ.

Thu Thảo (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.