SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thuốc lá lậu 'ngụy trang' hàng nông sản, vận chuyển trên xe luồng xanh

08:12, 29/08/2021
(SHTT) - Vụ việc được phát hiện tại chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 thuộc xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang trong ngày 27/8. Tang vật vi phạm là 90 bao thuốc lá lậu hiệu JET và HERO.

 Bộ Công Thương cho hay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Tiền Giang vừa báo cáo vụ việc được phát hiện tại Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 thuộc xã Tân Hương (huyện Châu Thành) trong ngày 27/8 khi lực lượng chức năng phát hiện thuốc lá điếu nhập lậu hiệu JET và HERO nhập lậu trộn lẫn với hàng nông sản trên xe "luồng xanh".

Theo báo cáo, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Tiền Giang) phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm dừng và khám phương tiện ô tô tải “luồng xanh” biển kiểm soát 71C-101.98 khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

thuoc la

 Thuốc lá lậu 'ngụy trang' hàng nông sản, vận chuyển trên xe luồng xanh

Tại thời điểm khám, phát hiện trên xe đang vận chuyển 90 bao thuốc lá điếu nhập lậu, gồm 60 bao hiệu JET và 30 bao hiệu HERO. Số lượng thuốc lá này được ông P.T.P là người điều khiển phương tiện cũng là chủ hàng hóa vận chuyển từ tỉnh Tây Ninh về tỉnh Bến Tre để tiêu thụ. Ông P.T.P đã ngụy trang, để thuốc lá điếu nhập lậu bên dưới các loại rau, củ, quả… nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Đội QLTT số 1 thực hiện thủ tục tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm, lập biên bản vi phạm đối với ông P.T.P về hành vi vận chuyển, buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu; đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng nhận định, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều biện pháp tăng cường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai, trong đó có hệ thống vận tải 'luồng xanh'. Tuy nhiên, trong những ngày cần đây, các tổ công tác tại nhiều tỉnh thành đã liên tục ghi nhận các đối tượng lợi dụng phương tiện vận tải đang được ưu tiên để vận chuyển hàng hóa nhập lậu xuyên các tỉnh, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi.

Trước đó, tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thuộc địa bàn xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội), Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Đội Cảnh sát Giao thông số 15 (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một xe tải “luồng xanh” và phát hiện trên xe đang có khoảng 1.000 thùng carton bánh nhãn hiệu “CON GẤU”, do nước ngoài sản xuất và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiểm đếm cụ thể, lực lượng chức năng ghi nhận phương tiện đang vận chuyển tổng cộng hơn 200.000 chiếc bánh 'CON GẤU' với trọng lượng lên tới gần 10 tấn.

Quá trình làm việc, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Bên cạnh đó, các sản phẩm là tang vật được phát hiện tại hiện trường cũng được ghi nhận không có nhãn phụ tiếng Việt đối với sản phẩm do nước ngoài sản xuất.

Lái xe sau đó đã khai nhận được thuê vận chuyển số hàng hóa này từ cửa khẩu Lào Cai đi Thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ, khi qua địa phận Hà Nội đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 3 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).