SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thuốc HIV mới giết chết 99% vi-rút trong lần thử nghiệm đầu tiên ở người

18:00, 06/11/2018
(SHTT) - Một loại thuốc HIV mới được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu Israel đã thông qua thử nghiệm lâm sàng đầu tiên của con người với kết quả ấn tượng quét sạch tới 90% số lượng vi-rút trong cơ thể người bệnh chỉ sau 4 tuần điều trị.

Zion Medical đã phát triển loại thuốc Gammora phối hợp với Đại học Hebrew ở Jerusalem và Công nghệ sinh học Sirion ở Đức.

Thuốc được thiết kế để tấn công và tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV trong cơ thể người mà không gây tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân ngẫu nhiên 9 bệnh nhân tham gia từ Bệnh viện Tưởng niệm Ronald Bata ở Uganda để nhận liều Gammora khác nhau từ bốn đến năm tuần vào tháng Bảy và tháng Tám năm nay.

tx

 

Trong khi loại thuốc mới HIV vẫn đang trong giai đoạn khám phá đầu tiên, kết quả đã mang lại hy vọng rằng việc chữa trị cho loại vi-rút đáng sợ này là có thể.

“Hầu hết bệnh nhân cho thấy giảm đáng kể tải lượng vi-rút lên đến 90% so với đường cơ sở trong bốn tuần đầu tiên”, tiến sĩ Esmira Naftalim, người đứng đầu phát triển của Zion Medical cho biết.

Vào cuối cuộc thử nghiệm, người ta phát hiện ra loại thuốc Gammora, được tạo ra bởi Zion Medical, một công ty công nghệ sinh học của Israel có khả năng xóa sạch 99% tế bào nhiễm HIV trong cơ thể người.

Trần An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.