SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride bị thu hồi với số lượng lớn

06:30, 28/02/2017
(SHTT) - Gần 48.000 lọ thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride đã bị một chi nhánh tại Mỹ của AurobindoPharma tiến hành thu hồi. Nguyên nhân được xác định là một số lọ thuốc bị thủng và nhiều viên thuốc đã bị biến dạng, chảy nước.

Được biết Venlafaxine Hydrochloride là một loại thuốc dùng để chữa bệnh trầm cảm và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nó được chỉ định để điều trị trầm cảm, gồm cả trầm cảm kèm theo lo lắng, cho cả bệnh nhân nội và ngoại trú. Hiệu quả của venlafaxin được nghiên cứu trong các thử nghiệm 4 và 6 tuần trên các bệnh nhân trầm cảm nội và ngoại trú có chẩn đoán lâm sàng giống với rối loạn trầm cảm chủ yếu loại DSM-III hoặc DSM-III-R và những người đang ở giai đoạn trầm cảm chủ yếu có kèm và không kèm chứng u sầu. Venlafaxin sẽ phát huy tác dụng trong các điều trị trung bình (tới 3 tháng) và dài ngày (tới 12 tháng).

Trong mỗi lọ thuốc  Venlafaxine Hydrochloride sẽ chứa các viên nhộng có khối lượng tịnh lên đến 37,5 mg.

Tuy nhiên mới đây, Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ đã cảnh báo rằng một số lọ thuốc Venlafaxine Hydrochloride trên thị trường bị thủng, đặc biệt trong đó có nhiều viên thuốc đã bị biến dạng và chảy nước. Chính vì vậy một chi nhánh tại Mỹ của AurobindoPharma đã tiến hành thu hồi gần 48.000 lọ thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride được sản xuất bởi Hyderabad trên thị trường dược phẩm của Mỹ.

thuoc chua tram cam Venlafaxine Hydrochloride a

 Thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride bị thu hồi với số lượng lớn

Hiện tại thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride 37,5mg cũng đang được bán khá nhiều tại các nhà thuốc Việt Nam nên người bệnh cũng cần thận trọng khi lựa chọn mua loại thuốc này.

Theo các chuyên gia, một giai đoạn trầm cảm chủ yếu bao gồm một tâm trạng trầm uất kéo dài hay mất sự quan tâm, hứng thú trong tất cả, hoặc hầu hết các hoạt động, cùng với đó là nhiều triệu chứng đi kèm khác như giảm cân hoặc tăng cân đáng kể khi không ăn kiêng, giảm hay tăng sự ngon miệng; mất ngủ hoặc ngủ nhiều; kích thích hoặc ức chế tâm thần vận động; mệt mỏi hoặc mất sức; cảm giác cuộc sống vô nghĩa; mất khả năng suy nghĩ hoặc tập trung hay mất quyết đoán; nghĩ đi nghĩ lại tới cái chết, ý nghĩ tự tử.

Vì vậy trầm cảm là một bệnh lí nghiêm trọng, nó có thể xảy ra với bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào; ở mỗi đối tượng khác nhau có những biểu hiện khác nhau.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.