SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Thi và Kvoi Men quảng cáo sai quy định như thế nào?

10:40, 22/04/2019
(SHTT) - Việc quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com sai quy định đang khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom do vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo đó, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom bị xử phạt do quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm. Đồng thời công ty đã sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi Men và Đào Thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com. Các hành vi này có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về công dụng của thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe này.

Kvoimen

 

Từ những vi phạm trên, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 100 triệu đồng và yêu cầu tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Theo tìm hiểu, trên website Kvoimen.com, TPBVSK Kavoimen được quảng cáo với công dụng “tăng sinh hormon sinh dục nam, bổ thận tráng dương”, “tăng Testosteron làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới”, “tăng ham muốn, thời gian quan hệ”, “tăng cường sinh lực sức bền sinh lí nam, tăng cường nguyên khí, mạnh gân cốt”,…

Trong khi đó, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, quy định rõ không được quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc. Đặc biệt, quảng cáo thực phẩm chức năng phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Tuy nhiên, trên trang website Kvoimen.com không hề có khuyến cáo này. 

dao thi

 

Trên trang website Kvoimen.com, thêm vào đó còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng là nghệ sỹ Quang Thắng để quảng cáo cho sản phẩm trái quy định.

Về thông tin quảng cáo sản phẩm Đào Thi, ngay đầu trang web http://daothi.com có nói sản phẩm này “hỗ trợ tăng size ngực hiệu quả”, nhưng trong trang nội dung chính lại khẳng định “Viên uống Đào Thi hiệu quả rõ rệt sau 4 -6 tuần sử dụng”, với công dụng”vòng 1 căng tròn, săn chắc, không còn chảy sệ”, “tăng tiết dịch âm đạo, cải thiện sinh lý, trở lại tuổi xuân”.

Bên cạnh đó, trong phần ý kiến của chuyên gia có thông tin: “Các chuyên gia, bác sĩ cho biết: Khi cần tăng kích thước vòng một, bạn cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ liệu pháp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả có các thành phần như Sâm Tố Nữ - Phytoestrogen, Mầm Đậu Nành, Vitamin E ... giúp kích thích sự phát triển của mô ngực, cải thiện nội tiết tố nữ giúp vòng 1 nở nang, săn chắc, giảm tỷ lệ mắc u vú và ung thư vú, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hoá, làm đẹp da, đồng thời tăng tiết dịch âm đạo và giải quyết vấn đề khô hạn ở nữ giới”. 

Với các thành phần được nêu rõ trong phần tư vấn của chuyên gia này có thể thấy hoàn toàn là các thảo dược được quảng cáo trong thành phần sản phẩm Đào Thi.

Thu Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.