SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin quái vật hồ Loch Ness vẫn còn sống

08:15, 30/03/2018
(SHTT) - Dakota Frandsen – một khách du lịch Mỹ - cho biết anh phát hiện một sinh vật khổng lồ với màu da xám giống một con hà mã trong chuyến nghỉ lễ của gia đình anh tại Idaho.
1366010993-quai-vat-loch-ness-5-1381420658312

Dakota Frandsen phát hiện ra quái vật hồ Loch Ness trong kỳ nghỉ cùng gia đình. 

Dakota Frandsen cho biết anh nhìn thấy một loài vật lớn có da màu xám giống một con "hà mã". Anh cho rằng đó có thể là quái vật hồ Loch Ness huyền thoại. Sinh vật dài khoảng 12 mét di chuyển trong vùng nước gần lâu đài Urquhart.

Lâu đài là địa điểm mà quái vật thường xuyên xuất hiện nhất. Năm 1934, bác sĩ Kenneth Wilson đã chụp được bức hình được xem như “bằng chứng thép” cho sự tồn tại của quái vật. Nhưng người ta đã xác nhận bức ảnh được làm giả vào năm 1975. Sinh vật trong bức hình chỉ là một món đồ chơi được dàn dựng.

quai-vat-2-1648

Bức hình quái vật được bác sĩ Kenneth Wilson chụp vào năm 1934.

Năm 2012, George Edwards chắc chắn bức hình quái thú mà ông chụp được là thật. Tuy nhiên sau đó ông này thú nhận hình ảnh được lấy từ phim tư liệu của đài National Geographic.

quai-vat-3-1649

  Hình ảnh được lấy từ phim tư liệu của đài National Geographic.

Gần đấy nhất vào năm 2017, Rebecca Stewart – một người phụ nữ sống tại Lancashire, Anh – đã thắng giải thưởng trị giá 5 triệu đồng trong cuộc thi “Best Nessie Sighting”( Hình ảnh quái vật hồ Loch Ness đẹp nhất trong năm). Cuộc thi này được tổ chức hàng năm để trao giải cho khách du lịch chụp được bức hình quái vật hồ Loch Ness ấn tượng nhất. 

Tuy nhiên, nhiều nguồn thông tin mới đây cho rằng quái vật hồ Loch Ness đã chết. Xác của sinh vật này được một ngư dân có tên Jeff Warren phát hiện ở Đảo Sói, bang Georgia. Nhưng thực hư của sự việc vẫn được các chuyên gia tiếp tục xem xét và chưa có bất cứ nhận xét chính thức nào được đưa ra.

quai-vat-1647

Hình ảnh được cho là xác quái vật hồ Loch Ness  trôi dạt vào bờ biển. 

Vậy câu hỏi đặt ra rằng liệu quái vật huyền thoại này có thể sinh con? Cho đến nay thông tin về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness và cái chết của nó vẫn là một bí ẩn được nhiều người quan tâm.

Thanh Nam

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.