SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin K+ sẽ phát sóng World Cup 2018

17:00, 01/06/2018
(SHTT) - Mới đây đã xuất hiện thông tin K+ sẽ phát sóng World Cup 2018 và Việt Nam là 1 trong 26 nước châu Á đã sở hữu bản quyền giải đấu lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên thực hư thông tin này ra sao vẫn là câu hỏi được nhiều khán giả thắc mắc.

FIFA World Cup là giải đấu bóng đá quốc tế diễn ra bốn năm một lần với sự góp mặt của 32 đội tuyển quốc gia thi đấu với nhau trong suốt thời gian một tháng, thu hút hàng trăm triệu người theo dõi trên khắp thế giới.

Trong thông tin mới được đăng tải trên trang web Infront Sports & Media - công ty giữ bản quyền giải bóng đá lớn nhất hành tinh - Việt Nam đã có tên trong số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á có quyền phát sóng World Cup 2018. Cùng với Việt Nam, các nước khác ở khu vực Đông Nam Á có bản quyền World Cup là: Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor. Với xác nhận từ phía Infront Sports & Media, có thể hiểu người hâm mộ Việt Nam gần như chắc chắn sẽ được tận hưởng bầu không khí nóng bóng của World Cup. 

world cup

 

Và trong khi nhiều người còn đang tranh cãi liệu World Cup 2018 có được mang về Việt Nam thật hay không thì đài truyền hình vệ tinh K+ đã hé lộ về kế hoạch lên sóng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này.

Cụ thể, trong menu giới thiệu chương trình phát sóng ở tháng Sáu tới, nhà đài này thông báo: Nội dung bóng đá nổi bật gồm có "Giao hữu các đội Anh - Pháp - Đức - Bồ Đào Nha - Brazil... từ 29.5 và World Cup từ 14/6-15/7."

k+

 

Nếu K+ lên sóng theo đúng kế hoạch, chắc chắn người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ lại có cơ hội được ăn - ngủ cùng môn thể thao vua trong mùa Hè.

Tuy nhiên mới đây, trả lời báo Dân Việt, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập VTV bác thông tin Việt Nam đã sở hữu bản quyền World Cup 2018 và khẳng định VTV vẫn đang trong quá trình đàm phán với Infront Sports & Media.

Ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cũng chia sẻ với Zing.vn rằng: thông tin Việt Nam đã mua thành công bản quyền World Cup là không chính xác.

Cụ thể, ông Lương cho hay không có việc VTV đã mua thành công bản quyền World Cup 2018 và cũng không có con số giá trị hợp đồng là 8 triệu USD.

Cũng theo ông Lương, thông tin không chuẩn xác về đàm phán thành công đã ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 giữa VTV và đối tác.

Vị lãnh đạo VTV nói thêm, quá trình đàm phán đang gặp khó là do giá mà đối tác đưa ra quá cao so với khả năng của đơn vị.

world cup 1

 

Trong khi đó, ông Lê Chí Công - Tổng Giám đốc K+ cũng chia sẻ trên báo Dân Việt: "Tôi không hề biết gì về thông tin này. Tôi cũng không hiểu tại sao thời gian qua còn có thông tin đồn đoán K+ cũng tham gia mua bản quyền World Cup. Lúc này, điều chúng tôi chờ đợi và mong muốn nhất là VTV sẽ có bản quyền World Cup. Trên hệ thống K+ có đầy đủ các kênh của VTV và các thuê bao của K+ có thể thưởng thức trọn vẹn ngày hội bóng đá thế giới trong trường hợp VTV có bản quyền".

Lý giải về phần giới thiệu chương trình trong tháng 6, ông Công cũng cho hay: "Đó là chương trình dự kiến, chúng tôi phải có kế hoạch chuẩn bị của mình, chứ không thể đến tận ngày mới đưa ra kế hoạch phát sóng. Không chỉ K+, mọi nhà đài đều phải có chương trình dự kiến của mình".

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.