SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin cải tạo chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại?

09:00, 10/04/2018
(SHTT) - Trước thông tin khu vực chợ Đồng Xuân - Bắc Qua có thể được cải tạo thành trung tâm thương mại. Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã lên tiếng giải thích cho các tiểu thương.
a2-1523257320848142926544

 Tiểu thương căng băng rôn phản đối việc xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo Trí Thức Trẻ, sáng 9/4, hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân (Hà Nội) đã căng băng rôn, biểu ngữ, tập trung phản đối vì nghe tin đồn xây chợ thành trung tâm thương mại.

Một tiểu thương đang kinh doanh ngành vải tại chợ Đồng Xuân cho hay: "Chúng tôi rất lo lằng vì nếu xây chợ mới sẽ phải tạm thời chuyển chỗ buôn bán khác, các mối quen sẽ bỏ về chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm) lấy hàng hết, còn làm ăn sao được nữa".

Theo tiểu thương này, nếu cải tạo, xây dựng chợ Đồng Xuân mới sẽ giống tình cảnh hoang vắng như trung tâm thương mại chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam…

Trước thông tin này, theo VnExpress, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, trong đề án cải tạo đô thị có kế hoạch chỉnh trang lại hành lang quanh chợ Đồng Xuân để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. “Tuy nhiên tôi khẳng định không có chuyện sẽ xây mới chợ Đồng Xuân và chuyển tiểu thương đi nơi khác như thông tin mọi người có”, ông Long nói.

Theo ông Long, UBND quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức toạ đàm, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về việc giữ nét sinh hoạt truyền thống của chợ Đồng Xuân; từ đó để xây dựng chợ phát triển tốt hơn, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Quân, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm cũng khẳng định chưa có chủ trương xây dựng lại chợ Đồng Xuân. “Mong các tiểu thương không nghe những tin đồn không chính xác, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Mọi thắc mắc quận sẽ tiếp thu và điều chỉnh cho hợp lý”, ông Quân nói.

Mai Hà (t/h)

 

 

Tin khác

Tin tức 51 phút trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.