SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực hư chuyện người ngoài hành tinh sống trong những đám mây của sao Kim

21:10, 02/04/2018
(SHTT) – Theo một phát hiện mới của NASA, người ngoài hành tinh có thể đang sinh sống trong những đám mây axit bao quanh sao Kim – hành tinh nằm thứ 2 trong Hệ Mặt Trời vốn được biết đến là một hành tinh chết từ trước tới nay.
sao kim

Nhóm hành tinh đất đá của Hệ Mặt Trời: Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa 

Mặc dù có nhiều đặc điểm cấu tạo địa chất giống Trái Đất, nhưng điều kiện khí hậu của sao Kim vô cùng khắc nghiệt. Nước và Oxy đã từng tồn tại trên hành tinh này khoảng 715 triệu năm về trước, nhưng trong quá trình vận động và phát triển, hành tinh này ngày một trở nên khô héo do nhiệt độ bề mặt sao Kim quá cao. Do đó, không một sinh vật nào có thể tồn tại trên hành tinh này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tờ LAD Bible, các chuyên gia tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho biết người ngoài hành tinh có thể đang sống ở trong những đám mây axit bao quanh sao Kim. Những tuyên bố như vậy dường như đập tan mọi quan điểm khoa học trước đó về sao Kim, đồng thời khiến con người tò mò về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Theo các nhà khoa học, tàu thăm dò không gian đã phát hiện thấy những mảng tối trong nhiều đám mây axit của sao Kim, có thuộc tính hấp thụ ánh sáng giống như các vi khuẩn tìm thấy trên Trái Đất. Đây có thể là dấu hiệu sự sống trên sao Kim và có một sinh vật nào đó đang tồn tại trong những đám mây này.

Ông Sanjay Limaye, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết những mảng tối này tồn tại nhiều ngày, và thay đổi hình dạng liên tục. Dường như chúng xuất hiện và phản chiếu dựa vào quy mô của chúng. Những vi khuẩn, sinh vật có thể tồn tại trong những đám mây này có lẽ là nhờ nhiệt độ của những đám mây thấp hơn nhiều so với bề mặt của sao Kim.

Ông David J Smith, đồng hợp tác trong nghiên cứu này cho biết các vi khuẩn và vi sinh vật trên Trái Đất cũng có thể sinh sống ở độ cao 25 dặm. Tuy nhiên, điều kiện khí hậu của Trái Đất ôn hòa hơn nhiều so với sao Kim. Bề mặt của sao Kim có thể so sánh với nhiệt độ tối đa của lò nướng. Do đó, khám phá lần này thực sự là một bí ẩn, và các nhà khoa học cần phải tiếp tục nghiên cứu thêm.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 50 phút trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 51 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.