SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Thực hư chuyện Bùi Tiến Dũng sang Nga trao giải ở bán kết World Cup?

07:09, 11/07/2018
(SHTT) - Giải Man of the Match (Cầu thủ hay nhất trận đấu) mà Bùi Tiến Dũng sẽ trao tại bán kết World Cup không phải là danh hiệu được bầu bởi các nhà chuyên môn.

Thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đã lên đường rời Việt Nam tối qua (8/7). Bùi Tiến Dũng sẽ có mặt tại Moscow dự khán trận bán kết World Cup 2018 giữa Anh và Croatia. Anh sẽ vinh dự là người trao giải Man of the Match (Cầu thủ hay nhất) ở trận đấu này. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam được nhận vinh dự này.

tien dung

Người hùng U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng có thể sẽ trao giải cho những siêu sao như Luka Modric hay Harry Kane.  

Nhờ đâu mà một cầu thủ trẻ, đến từ nền bóng đá kém phát triển như Việt Nam lại được làm nhiệm vụ ấy? Giải thưởng Man of the Match thực ra có ý nghĩa như thế nào?

Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu của FIFA World Cup (Man of the Match) vốn là một giải thưởng mới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Giải thưởng này bắt đầu được trao từ World Cup 2002 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ban đầu, giải này được quyết định bởi một hội đồng kỹ thuật của FIFA. Nhưng kể từ năm 2010, giải thưởng được bình chọn bởi CĐV trên các nền tảng internet của FIFA.

Tại Cúp thế giới 2018, Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu sẽ được trao sau mỗi 64 trận. Giải thưởng này thường gắn liền với tên tuổi của nhà tài trợ. Bởi thế, các đối tác cũng xem đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh và thương hiệu.

Bản thân Bùi Tiến Dũng cũng đang tham gia chiến dịch truyền thông của nhà tài trợ lần này (vốn là một thương hiệu bia). Bên cạnh Tiến Dũng, nhà tài trợ này cũng mời cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh, tiền đạo U23 Việt Nam Hà Đức Chinh và một số nhân vật nổi tiếng khác trong giới giải trí.

Ronaldo

 Ronaldo trong một lần nhận giải Man of the Match hồi năm 2014.

Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu được bình chọn từ thời điểm hiệp hai bắt đầu. Người hâm mộ có thể bầu chọn và liên tục thay đổi kết quả cho tới khi trận đấu kết thúc. FIFA cung cấp cho CĐV rất nhiều cổng bầu chọn như trang điện tử FIFA.com, ứng dụng di động FIFA App hay Twitter của FIFA.

Được quyết định bởi các CĐV trên toàn thế giới, giải Man of the Match vì thế không được đánh giá cao ở khía cạnh chuyên môn. Trong nhiều trường hợp, người chiến thắng thường là các ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Kylian Mbappe. Dù vậy, đây vẫn được xem là một danh hiệu tham khảo quan trọng để đánh giá sự thể hiện của các cầu thủ.

Ở trận bán kết World Cup giữa Anh với Croatia, thủ thành Bùi Tiến Dũng của Việt Nam sẽ trao giải sau khi trận đấu kết thúc với tư cách người đại diện cho nhà tài trợ. Đến ngày 12/7, anh sẽ lên máy bay và có mặt ở Việt Nam hôm 13/7.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.