SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thực hư bảng báo giá sửa chữa hơn nửa tỷ đồng của VinFast Lux A2.0

15:05, 20/11/2019
Trao đổi với chúng tôi, VinFast xác nhận bảng báo giá trên là không chính xác. Hãng xe Việt khẳng định đây là nhầm lẫn từ phía đại lý và sẽ có thông tin đính chính.
Chiếc xe VinFast Lux A2.0 được đưa đi giám định tại một đại lý tại Hà Nội.

Theo như bảng báo giá không chính thức, trong những phụ tùng, linh kiện phải thay thế, thước lái (gồm rô tuyn lái liền cụm thước lái) có chi phí đắt đỏ nhất, lên tới hơn 380 triệu đồng.

Các món đồ đắt tiền khác phải thay cho chiếc VinFast Lux A2.0 có bộ cản trước giá hơn 17 triệu, kính chắn gió hơn 13,3 triệu, giá đỡ moay ơ bên lái giá hơn 12,6 triệu đồng. Một chiếc vành bị hỏng phải thay mất 10 triệu, cộng thêm tiền lốp 8 triệu thành 18 triệu đồng cho cả một chiếc bánh xe. Giá trên được cho là đã bao gồm VAT. Tổng cộng tiền vật tư, phụ tùng thay cho chiếc xe này là gần 460 triệu đồng sau thuế.

Ngoài ra, tiền công thay thế, sửa chữa là hơn 20 triệu đồng. Trong đó, chi phí thay cụm thước lái tốn kém nhất, lên đến 1,65 triệu đồng. Cản trước phải sơn lại hết 1,32 triệu. Công chỉnh lái là 1,1 triệu. Tương tự, tiền công phục hồi xương vòm lốp trước bên lái và thay kính chắn gió đồng giá 1,1 triệu đồng.

Chi tiết bảng báo giá được chủ xe chia sẻ.

Tổng cộng chi phí để sửa chữa chiếc xe này (theo báo giá từ đại lý) lên tới gần 520 triệu đồng, cao hơn một nửa giá xe. Giá Lux A2.0 đợt đầu là từ 880 triệu, nay mới tăng lên gần 1,1 tỷ đồng. Rất may, chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ nên bảo hiểm sẽ chi trả khoản phí phụ tùng và sửa chữa nói trên.

HP (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.