SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thực hiện điều này mỗi ngày để có vóc dáng đẹp

19:17, 20/07/2018
(SHTT) - Bắp tay, vai to khiến chị em thiếu tự tin diện những chiếc áo hở vai hay bộ váy sát nách. Nếu không muốn tình trạng này kéo dài chị em cần áp dụng ngay những bài tập dưới đây.

Hít xà đơn

Đây là bài tập thể dục cơ bản, tác dụng chủ yếu lên tất cả các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể, trong đó chủ yếu là cơ lưng và bắp tay.

Thực hiện: Nắm thanh xà, lòng bàn tay hướng về phía trước với độ rộng tay nhỏ hơn vai. Hai tay duỗi thẳng, nắm thanh xà, đưa thân quanh ra sau khoảng 30 độ, cong lưng cong và ưỡn ngực. Kéo cơ thể của bạn lên bằng cách kéo khuỷu tay của bạn về phía sàn nhà. Kéo cho đến khi cằm của bạn vượt qua thanh xà, hạ xuống cho đến khi thẳng tay. Lặp lại động tác 5-10 lần.

Chống đẩy

Chống đẩy là một trong những bài tập hiệu quả nhất có tác dụng lên toàn bộ trọng lượng cơ thể, giúp đốt cháy chất béo dư thừa và săn chắc vùng lưng, vai.

Thực hiện: Nằm sấp người trên mặt sàn, chống 2 tay trên mặt đất sao cho tay rộng hơn vai ngoài. Bắt đầu thực hiện hít đất bằng cách hạ tay xuống thấp nhất nhưng không để ngực chạm sàn, sau đó quay lại vị trí ban đầu là xong một đại diện.

Chống đẩy ngược

Với những ai cần muốn có cơ bắp tay săn chắc hơn, chống đẩy ngược sẽ là bài tập không thể thiếu.

Thực hiện: Kê 1 chiếc ghế (không trơn) xoay người như đang ngồi trên ghế. Hai bàn tay đặt xuống ghế, hai chân thẳng sau đó từ từ hạ người xuống cho đến khi mông chạm sàn rồi lại nâng người lên ngang ghế.

Kéo căng tay sau gáy

Với tư thế này bạn có thể ngồi hoặc đứng tùy thích miễn là thẳng lưng. Một tay vòng ra sau lưng, 1 tay vòng qua vai rồi hai tay nắm lấy nhau kéo qua, kéo lại 5 lần. Tiếp tục đổi bên và thực hiện cho đến khi bạn thấy mỏi. Đây là bài tập cho cả vùng lưng, vai và cánh tay.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Bên cạnh việc tập luyện bạn cũng cần có một chế độ ăn uống lành mạnh để cân bằng các nhóm chất trong cơ thể

- Nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như ngô, khoai, gạo lứt... tránh các loại nước có gas.
- Ưu tiên các thực phẩm giàu đạm từ sữa (ít béo hoặc không đường), các loại đậu, cá tươi.
- Tránh các loại thực phẩm như thịt mỡ, chân giò và các loại thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật như tim, gan, lòng... Tăng cường sử dụng các chất béo lành mạnh từ dầu hạt cải, dầu ô liu...
- Ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả như khoai lang, bí ngô, đậu bắp, chuối, bưởi, thanh long... để bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.