SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thực hiện 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

07:59, 23/04/2020
(SHTT) - Dự kiến sẽ có 13 chuyến bay trong giai đoạn trước mắt để vận chuyển công dân Việt từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Singapore... về nước.

 Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các cơ quan liên quan về việc đưa công dân ở nước ngoài về nước trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Trước đó, liên quan đến đề nghị của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc đưa công dân ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ trì xây dựng kế hoạch vận chuyển và thống nhất việc đưa công dân Việt Nam về nước trong giai đoạn tới.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển công dân Việt từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan với 10 chuyến bay. Vietjet đảm nhận vận chuyển công dân từ Singapore, Indonesia với 2 chuyến bay. Bamboo Airways vận chuyển công dân từ Philippines với 1 chuyến bay.

vn

 Thực hiện 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Các chuyến bay trên sẽ được vận chuyển đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn - Quảng Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ).

Trước đó, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ chiều 20/4 về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giao nhiệm vụ cho các bộ Giao thông vận tải, Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng phối hợp quyết định cho phép cấp chuyến bay đơn lẻ đối với người Việt Nam trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, yêu cầu về nước của công dân Việt Nam, tiếp nhận cách ly, tổ chức các chuyến bay…

Chiều 22/4, đại diện Vietnam Airlines cũng thông tin hãng đã phối hợp với cơ quan chức năng Nhật Bản đưa gần 300 công dân Việt Nam trở về nước. Đây là những người có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, phụ nữ có thai, người lao động, sinh viên hết hạn làm việc...

Trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Tiêu chí là ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước. Thủ tướng cũng đồng ý giao Vietnam Airlines làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.