SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thức ăn dành cho trẻ em của Ireland bị phát hiện có chứa cao su

09:00, 02/06/2019
(SHTT) - Mới đây, Công ty Cow & Gate có trụ sở tại Ireland đã buộc phải thu hồi một lô sản phẩm thức ăn trẻ em do chúng có chứa những miếng cao su màu xanh.

Được biết, sản phẩm Cow & Gate Cheesy Broccoli Bake dành cho trẻ từ 10 tháng tuổi trở lên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này.

Sản phẩm bị thu hồi là các lọ 250g có hạn sử dụng đến ngày 28 tháng 12 năm 2020. Cơ quan an toàn thực phẩm của Ireland đã đưa ra thông báo thu hồi, đồng thời cho biết chúng chỉ được bán bởi Boots Ireland.

thuc an tre em

 Ảnh: The Healthy Mommy UK 

Theo phía công ty, sản phẩm bị thu hồi không gây ra các nguy cơ về sức khỏe cho trẻ nhỏ nhưng họ vẫn thu hồi chúng vì không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng.

Khách hàng đã mua sản phẩm trên tại các cửa hàng của Boots Ireland được khuyến cáo nên đem đến nơi mua để được hoàn trả đầy đủ.

Không có sản phẩm nào khác của Cow & Gate bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này.

Trước đó, Foxnew đưa tin, theo báo cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), sản phẩm siro ho trẻ em có tên DG/Health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus đang bị thu hồi do nó có thể bị nhiễm vi khuẩn Bacillus cereus hoặc Bacillus khiến người tiêu dùng bị nôn hoặc tiêu chảy.

Sản phẩm siro ho cho trẻ DG/Health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus được sản xuất tại Massena, New York.

Vi khuẩn Bacillus cereus là nguyên nhân gây ra 2 loại bệnh đường tiêu hóa là tiêu chảy và nôn mửa. Theo thông báo, các bệnh này có xu hướng nhẹ. Tuy nhiên, đã có những trường hợp nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và những người có hệ thống miễn dịch yếu nếu dùng thuốc có nguy cơ mắc các dạng bệnh nguy hiểm hơn.

phat-hien-siro-ho-co-chua-chat-gay-nghien-1-1011

 

Sản phẩm siro ho bị thu hồi được đóng trong chai 59ml, ngày hết hạn là 20/11/2019, thuộc lô KL180157. Qua kiểm tra đã tìm thấy vi khuẩn trong một số chai trong lô bị thu hồi. Theo thông báo, cứ 10 chai thì có một lượng Bacillus cereus thấp, vi khuẩn nguy hiểm hơn và 2 trong 10 chai cho thấy có mức độ thấp của Bacillus Circulans.

Thời điểm hiện tại, thông báo cho biết vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về bệnh liên quan đến thuốc ho bị thu hồi.

FDA khuyến cáo những người đã mua siro DG/health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus thuộc lô KL180157 nhanh chóng trả lại sản phẩm để được hoàn tiền.

Ho là căn bệnh phổ biến của trẻ nhỏ mỗi khi thay đổi thời tiết. Nhiều cha mẹ khi thấy con ho mà không sốt thì thường tự chữa bằng cách cho uống siro ho. Nhưng các bậc phụ huynh không nên chủ quan vì sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.