SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thua UAE, Triều Tiên bị loại khỏi U23 châu Á

16:15, 13/01/2020
Thua UAE với tỷ số 0-2, Triều Tiên chính thức bị loại sau hai trận vòng bảng VCK U23 châu Á. Ở trận đấu trước, đội bóng này đã thất bại trước Jordan.

Hai bàn thắng trong hiệp 1 của Khalifa Al Hammadi và Zayed Al Ameri giúp UAE thắng Triều Tiên 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D VCK U23 châu Á. Kết quả này đồng nghĩa với việc Triều Tiên đã bị loại sau hai lượt đấu, bởi ở trận đấu trước họ đã thua Jordan 1-2.

Bước vào trận đấu này, Triều Tiên cần ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng vào tứ kết U23 châu Á. Các cầu thủ của HLV Ri Yu-il chơi rất nỗ lực ngay từ những phút đầu tiên, và thậm chí có tình huống dứt điểm trước khi Ri Chung-gyu nhận thấy thủ môn UAE rời xa khung thành nên đã sút xa ở khoảng 30 mét. Tuy vậy, bóng đi chệch cột dọc.

Triều Tiên bị loại sau trận thua U23 UAE (Ảnh: AFC)

Tuy thi đấu với tinh thần rất cao, nhưng Triều Tiên lại để thủng lưới bởi pha xử lý có phần non kinh nghiệm của các hậu vệ. Xuất phát từ quả phạt góc cho UAE ở phút 17, bóng được hậu vệ Triều Tiên phá ra, nhưng sau đó đội bóng áo trắng giành lại bóng và tạt vào trong vòng cấm. Khalifa Al Hammadi khống chế khéo léo, đè người cầu thủ áo đỏ rồi xoay mình sút luôn, ghi bàn mở tỷ số.

Tinh thần lên cao sau bàn mở tỷ số, UAE triển khai tấn công khá bài bản, dồn ép Triều Tiên vào thế phòng ngự. Phút 24, lại từ một tình huống phạt góc, Abdullah Ramadan sút rất căng nhưng không thắng được thủ môn Triều Tiên.

Al-Ameri nhân đôi cách biệt cho đại diện Tây Á ở phút 30 với một pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm đội bóng áo đỏ. Chân sút CLB Al-Jazira nhận bóng từ quả căng ngang của đồng đội ở CLB là Abdullah Ramadan, chạm bóng tinh tế và vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm tung lưới Kang Ju-Hyok.

Càng chơi càng hay, UAE áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng và tạo ra thêm một số cơ hội nguy hiểm nhờ khai thác điểm yếu ở hai cánh của Triều Tiên. Tuy vậy, thủ môn Kang Ju-Hyok đã chơi cảnh giác và không ngoan, hóa giải hầu hết những pha dứt điểm trúng khung thành của UAE.

Ở phía bên kia, Triều Tiên có cơ hội rõ rệt nhất trong đợt tấn công ở cuối hiệp 1, khi Kim Kum-Chol dứt điểm từ quả căng ngang của đồng đội, nhưng do cú sút quá nhẹ đã không thể ghi bàn.

 HLV Ri Yu-il có những thay đổi về nhân sự trong hiệp 2, giúp Triều Tiên tạo được nhiều cơ hội hơn trong khoảng 15 phút đầu tiên. Tuy vậy, họ không ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số và cũng không duy trì được sức ép này. Phút 60, Al Hammadi suýt chút nữa ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình khi đánh đầu dội cột dọc.

Những phút cuối trận, UAE chơi lấn lướt và tạo thêm cơ hội, nhưng Ali Saleh không tận dụng thành công. Triều Tiên cũng bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 87, khi cầu thủ vào sân thay người So Jong-Gil sút không trúng bóng.

Lượt trận cuối, UAE sẽ gặp Jordan tại SVĐ Chang Arena, trong khi Triều Tiên gặp Việt Nam ở sân Rajamangala.

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.