SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tàng trữ hơn 1.600 viên ma túy trong đôi dép

11:21, 29/11/2016
(SHTT) - Mới đây lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng buôn bán, tàng trữ ma túy khối lượng lớn.

Chiều ngày 26/11, sau một thời gian theo dõi, điều tra đối tượng. Lực lượng chức năng điều tra tội phạm về ma túy đã ập vào xám xét phòng trọ số 103 đường Hoàng Thị Loan (phường An Tây, TP. Huế) là nơi ở của 2 đối tượng Trần Viết Kỳ (44 tuổi, trú tại TP Huế) và Nguyễn Thị Thu Thủy (27 tuổi, quê ở TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

Khám xét nơi ở, cùng với các phương tiện dùng để đi lại của 2 đối tượng. Lực lượng chức năng đã thu được khối lượng lớn ma túy tổng hợp 1.688 viên ma tuý tổng hợp; 7 gói ma tuý dạng bột có trọng lượng 105,1g; 6 gói ma tuý tổng hợp dạng đá có trọng lượng 4,06g; Những viên ma túy trên được các đối tượng cất giấu hết sức tinh vi dưới các đế dép cao nhiều lớp, trong cốp xe hay nhiều vị trí trong nhà. 

thua thien hue tang chu 1600 vien ma tuy trong doi dep

Thừa Thiên Huế: Tàng trữ hơn 1.600 viên ma túy trong đôi dép 

Các đối tượng cũng đồng thời khai nhận, số ma túy trên được hắn mua tại các cửa khẩu giáp với Trung Quốc, sau đó đưa về Huế để tiêu thụ, Mỗi viên hắn bán ra thị trường với giá gấp hàng chục lần.

Cơ quan công an cũng cho biết thêm, đối tượng Kì là người có nhiều tiền án tiền sự, đặc biệt là liên quan đến buôn bán trái phép chất ma túy, đã từng vào tù và được thả vào cuối năm 2015. Tuy nhiên sau khi ra tù hắn đã ngay lập tức kết nối với Thủy, cả 2 sống như vợ chồng và cùng mua ma túy về bán trong địa bàn. 

g

 đối tượng Kì (thứ 2 từ trái sang) nghe lệnh bắt

Số ma túy trên đã bị công an Thừa Thiên Huế thu giữ để củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng.

Liên quan đến việc buôn bán trái phép chất ma túy khối lượng lớn, Mới đây ngày đêm 23/11 công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra chiếc Fotuner biển kiểm soát 30E-051.03, và phát hiện 2 đối tượng Vàng A Cáng (SN 1974), Vàng A Dự (SN 1988) cả 2 cùng cư trú tại bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, trong xe của 2 đối tượng có chứa 5 can nhựa màu xanh, đều được khoét dưới đáy can, bên trong có chứa 300 gói ma túy được bọc bằng giấy chống ẩm.

Đồng thời điểm, kiểm tra chiếc Mitsubishi mang biển kiểm soát 30X-8888 tại đây 2 đối tượng trên xe khai là Mùa A Sáu (SN 1986) và Mùa A Là (SN 1973) cũng cùng trú tại bản Tà Sú, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, Sơn La. Khi kiểm tra chiếc xe này không phát hiện có gì khả nghi.

Số ma túy kia được Cáng khai nhận là của hắn đang trong quá trình vận chuyển đi tiêu thụ, hắn cũng khai thuê thêm 3 đối tượng trên để làm nhiệm vụ cảnh giới.

PV

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.