SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thua thảm trên sân nhà, thủ quân Philippines vẫn 'nói cứng' sẽ ngược dòng loại ĐTVN

15:00, 03/12/2018
(SHTT) - Nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà nhưng Phil Younghusband vẫn tin ĐT Philippines có thể lội ngược dòng và giành vé vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2018.
Thua thảm trên sân nhà, thủ quân Philippines vẫn nói cứng sẽ ngược dòng loại ĐTVN
Phil Younghusband không thi đấu quá nổi bật ở trận bán kết lượt đi 

Dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Panaad nhưng ĐT Philippines vẫn thi đấu lép vé và chấp nhận trận thua 1-2 trước ĐT Việt Nam. Ở trận này, dù không thể hiện được nhiều nhưng Phil Younghusband cũng để lại dấu ấn với một pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Sau trận đấu, chân sút nắm giữ kỷ lục ghi bàn của ĐT Philippines tỏ ra khá tiếc nuối: "Họ phòng ngự với số đông và thật khó để xuyên thủng. Nhưng việc ghi được bàn vào lưới Việt Nam là điều đặc biệt quan trọng bởi nó giúp chúng tôi tự tin trước trận lượt về".

"Chúng tôi cần phải làm mọi thứ ở trận lượt về và tôi nghĩ rằng toàn đội sẽ chơi tốt hơn khi biết mình cần phải tấn công và ghi bàn, thay vì tập trung phòng ngự" - tiền đạo 31 tuổi chia sẻ trên trang chủ AFF Cup.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Dù thua trận nhưng thủ quân của ĐT Philippines vẫn không hề mất tinh thần: "Việt Nam là một đội bóng trẻ, và chúng tôi đã cho thấy rằng Philippines biết cách tạo ra các cơ hội ăn bàn. Nếu có thể ngăn chặn được cái mũi nhọn của Việt Nam thì chúng tôi vẫn còn cơ hội (vào chung kết)".

"Khoảng cách bây giờ chỉ là 1 bàn thắng, bóng đá từng chứng kiến nhiều câu chuyện thần kỳ. Mọi thứ vẫn còn đang mở ra cho chúng tôi" - Younghusband thể hiện quyết tâm.

Còn nhớ, tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam khi đó đã xuất sắc đánh bại Malaysia ở trận lượt đi với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, khi trở về Mỹ Đình, những sai lầm đã khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại đau đớn 2-4, qua đó mất tấm vé vào chơi ở chung kết.

Đó là lí do thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan ở trận tới. Trận bán kết lượt về bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.